X

ททท.จัดกิจกรรม Amazing Thailand Mega FAM Trip to Phangnga 2023 เร่งเครื่องตลาดระยะใกล้ในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก

พังงา- ททท. จัดกิจกรรม Amazing Thailand Mega FAM Trip to Phangnga 2023 เร่งเครื่องตลาดระยะใกล้ในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก

ที่ โรงแรมลา เวลา เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Amazing Thailand Mega FAM Trip to Phangnga 2023 ในพื้นที่จังหวัดพังงา ระหว่างวันที่ 18-21 มีนาคม 2566 โดยได้รับเกียรติจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน  Welcome Reception: Amazing Thailand Mega FAM Trip to Phangnga 2023  พร้อมด้วยนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงา นายสมพงษ์ ดาวพิเศษ กรรมการผู้จัดการโรงแรมลาเวล่า เขาหลัก รวมถึงผู้บริหาร ททท. ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนเข้าร่วม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ประเทศไทยมีความยินดีที่จะเชิญนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แสนวิเศษของไทยตลอดทั้งปีแห่งการท่องเที่ยวไทย Visit Thailand Year 2023 : Amazing New Chapters นี้ โดยในปีนี้เรามีจุดมุ่งหมายเดินหน้าส่งมอบคุณค่าของการท่องเที่ยวไทยผ่านการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ หรือ Experience-based-Tourism เพื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ เติมไฟ และเติมความหมายบทใหม่ของชีวิตให้แก่ผู้มาเยือนทุกคน พร้อมมุ่งมั่นประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เพื่อยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand ให้แข็งแกร่ง ก้าวสู่การเป็น Responsible Tourism Destination ต่อไป

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงามีหลายสิ่งหลายอย่างที่พร้อมมอบให้กับผู้มาเยือน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมผจญภัย เช่น การเดินป่า การพายเรือคายัค ไปจนถึงการสัมผัสวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์และการได้ลองชิมอาหารท้องถิ่น สโลแกนการท่องเที่ยว “Unseen Paradise” ของพังงาเป็นภาพสะท้อนข้อเท็จจริงที่ว่าพังงายังคงเป็นอัญมณีที่ซ่อนเร้นที่รอให้ทุกท่านมาค้นพบ นอกจากนี้พังงายังคำนึงและมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพื่อปกป้องธรรมชาติและวัฒนธรรมเพื่อให้คนรุ่นหลังต่อไป

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า สืบเนื่องจากการกำหนดให้ปีนี้เป็นปี Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters การจัดงานวันนี้จึงเป็นโอกาสพิเศษที่ประเทศไทยได้ต้อนรับคณะผู้แทนบริษัทนำเที่ยวจาก 12 ประเทศตลาดหลักในด้านเอเชีย และแปซิฟิกใต้ (ประกอบด้วย จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง ไต้หวัน เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย อินเดีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์) จำนวนถึง 103 ราย ภายหลังจากที่ประเทศไทยได้เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 เป็นต้นมา กิจกรรม Amazing Thailand Mega FAM Trip นี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสะท้อนทิศทางการส่งเสริมตลาดระยะใกล้ของ ททท. โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวคิดการขยายพื้นที่ท่องเที่ยวไปยังเมืองรอง (Second Tier, Second to None) ผ่านการแนะนำจังหวัดพังงา ให้เป็นจุดหมายปลายทางทางการท่องเที่ยวแห่งใหม่สำหรับตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ จากนี้ คณะผู้แทนบริษัทนำเที่ยวต่างประเทศ จะได้สำรวจแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและทดสอบสินค้าท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา ณ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เกาะปันหยี ถ้ำพุงช้าง ล่องแก่งสองแพรก ฯลฯ เพื่อนำไปสู่การเสนอขายในแต่ละพื้นที่เป้าหมาย โดยเป็นการทำงานร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร อาทิ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและโรงแรมในจังหวัดพังงา ซึ่งภายหลังจบการสำรวจจะจัดกิจกรรมรับฟังความคิดเห็น เพื่อให้จังหวัดพังงานำข้อมูลไปพัฒนาสินค้าบริการให้ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยว รวมทั้งได้จัดให้มีการเจรจาธุรกิจระหว่างบริษัทนำเที่ยวต่างประเทศ (Buyers) จำนวน 99 ราย และผู้ประกอบการภาคธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่พังงา (Sellers) จำนวน 50 ราย มุ่งหวังให้เกิดการสร้างเครือข่ายและนำไปสู่การเสนอขายในอนาคตต่อไป เป็นการร่วมกันแสดงความพร้อมและศักยภาพของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพังงาในความสามารถรองรับนักท่องเที่ยวจากตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ทำให้ธุรกิจน้อยใหญ่ในจังหวัดพังงาคึกคักมากขึ้น มีการกระจายรายได้ไปสู่ประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้ในภาพรวมได้เป็นอย่างดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข