X

ททท.นำคณะบล็อกเกอร์แต่งชุดบาบ๋าเที่ยวเมืองเก่าตะกั่วป่า หนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่ เที่ยวใต้ให้ปัง ต้องพังงา

พังงา-ททท.นำคณะบล็อกเกอร์แต่งชุดบาบ๋าเที่ยวเมืองเก่าตะกั่วป่า หนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่ “เที่ยวใต้ให้ปัง ต้องพังงา”

เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงา พร้อมเจ้าหน้าที่ ททท. นำคณะบล็อกเกอร์จากส่วนกลางสวมใส่ชุดบาบ๋า ที่เป็นชุดแต่งกายประจำถิ่นของชาวจังหวัดพังงา ขึ้นรถโพถ้อง หรือรถสองแถวไม้ ออกสำรวจและเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเมืองเก่าตะกั่วป่า และถนนสายวัฒนธรรมเมืองเก่าตะกั่วป่า ซึ่งเป็นถนนคนเดินที่ขึ้นชื่อของจังหวัดพังงา ที่มีชื่อเสียงในระดับต้น ๆ ของภาคใต้ มีเสน่ห์ในเรื่องของอาหารพื้นถิ่นของเมืองตะกั่วป่า สองข้างทางจะมีตัวอาคารแบบเก่าในสไตล์ชิโน-ยูโรเปียน (ชิโน-โปรตุกีส) และมีชาวตะกั่วป่าสวมใส่ชุดบาบ๋า ซึ่งเป็นวัฒนธรรมการแต่งกายของลูกหลานชาวไทยเชื้อสายจีนในแบบของชาวเมืองตะกั่วป่า ออกมาเดินจับจ่ายซื้อของสร้างสีสันให้กับถนนวัฒนธรรมเป็นอย่างมาก

และล่าสุดได้มีการติดตั้งเทพเจ้ากวนอูขนาดใหญ่ด้านหน้าศาลเจ้าพ่อกวนอู (ซินใช่ตึ๋ง) โรงพระตลาดใต้ พร้อมเปิดศาลเจ้าให้นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ขอพร นอกจากนั้นยังได้นำเที่ยวและทำกิจกรรมที่ท่องเที่ยวชุมชนบ้านท่าดินแดง กิจกรรมเซิร์ฟ ที่หาดเมมโมรี่ บีช และปิดท้ายด้วยการเยี่ยมชมจุดชมวิวเสม็ดนางชี ได้ชมห้องพักสุดชิคของเสม็ดนางชีบูทีค พบกับในวิวแบบพาโนรามาที่ปังสุดในฝั่งอันดามัน และลิ้มลองซีฟู๊ดสดๆ จากชาวประมงในพื้นที่ หลากหลายเมนูที่จัดว่าเด็ดทุกจาน

นายอุทิศ ลิ่มสกุล กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่จัดทำโครงการนำบล็อกเกอร์และสื่อมวลชนสายกินเที่ยว มาสำรวจและเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงโรงแรม ที่พัก ที่กิน  เพื่อจะได้นำไปเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ สร้างกระแสการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพังงาและภาคใต้ ในช่วงของการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยว ให้ตัดสินใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพังงาให้มากขึ้น “เที่ยวใต้ให้ปัง ต้องพังงา”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข