X

วิทยาลัยเทคนิคพังงาจัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2565

พังงา-วิทยาลัยเทคนิคพังงาจัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนผู้สำเร็จการศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพังงา ประจำปีการศึกษา 2565

ที่ห้องประชุมเขาทอย วิทยาลัยเทคนิคพังงา เขต 2 อ.เมืองพังงา  นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีนายสมศักดิ์ ไชยโสดา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพังงา  นำคณะผู้บริหาร  คณะครู-อาจารย์  และนักศึกษาผู้สำเร็จการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) จำนวน 584 คน พร้อมกันนี้ได้มอบประกาศให้นักศึกษาที่มีผลงานดีเด่นด้านต่างๆรวม 12 คน

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้กล่าวให้โอวาทและแสดงความยินดีแก่ผู้สำเร็จการศึกษาในครั้งนี้   “ขอให้นำความรู้และประสบการณ์ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ ดังคำขวัญของวิทยาลัยเทคนิคพังงา ที่ว่า เล็กแต่เยี่ยม เปี่ยมคุณภาพปฏิบัติตน สมฐานะเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ ศิษย์ที่ดีของครูอาจารย์ เยาวชนที่ดีของชาติ เป็นศาสนิกชนที่ดีของศาสนา ชีวิตคือการเรียนรู้และเป็นการเรียนรู้ที่ไม่มีวันจบสิ้น เราจะต้องเรียนรู้ตลอดชีวิต ความสำเร็จ ไม่ได้วัดกันที่ใบปริญญาบัตรเท่านั้น แต่อยู่ตรงที่เราสามารถประยุกต์ความรู้ให้เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติได้มากน้อยเพียงใด “รากไม้ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ลำต้นทรงตัวอยู่ได้ฉันใด ศีลธรรม ก็เป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้บุคคลทรงคุณค่าอยู่ได้ฉันนั้น” ขอให้ขวัญและกำลังใจให้ผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคพังงาทุกคนทรงคุณค่าที่เปี่ยมด้วย คุณธรรม จริยธรรม เป็นคนดีของสังคมตลอดไป

นายสมศักดิ์ ไชยโสดา กล่าวว่า วิทยาลัยการเทคนิคพังงา จัดการเรียน การสอนตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) และหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.)  จำนวน 13 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาช่างยนต์ สาขาวิชาช่างกลโรงงาน สาขาวิชาช่างเชื่อมโลหะ สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง สาขาวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาก่อสร้าง สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิซาอาหารและโภชนาการ สาขาวิชาการโรงแรม และสาขาวิชาพาณิชยกรรมและบริการฐานวิทยาศาสตร์ สำหรับปีการศึกษา 2565 มีผู้สำเร็จการศึกษา หลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จำนวน 374 คน และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จำนวน 210 คน รวมผู้สำเร็จการศึกษาทั้งสิ้นจำนวน 584 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข