X

รองผู้ว่าพังงามอบมงกุฎดอกหญ้าให้ 8 คู่รักบนทุ่งหญ้าสะวันนา พร้อมปล่อยเต่าตนุ 9 ตัว บนเกาะพระทอง

พังงา​-รองผู้ว่าพังงามอบมงกุฎดอกหญ้าให้ 8 คู่รักบนทุ่งหญ้าสะวันนา พร้อมปล่อยเต่าตนุ 9 ตัว บนเกาะพระทอง

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ต้นเสม็ดดารา บนทุ่งหญ้าสะวันนา ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา นายเฉลิมดิตถ์  หนูพรหม นายอำเภอคุระบุรี พร้อมด้วย นายอรรถพล มีเพียร รองนายก อบต.เกาะพระทอง นำคู่รักชายหญิงที่เดินทางมาจากจังหวัดชุมพร และในพื้นที่อำเภอคุระบุรี รวมทั้งหมด8คู่ ร่วมงานโครงการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ “เกาะพระทอง สะวันนา วิวาห์ วาเลนไทน์ @คุระบุรี พังงา”เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลแห่งความรักวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2566

โดยมีนายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป้นประธานในพิธี และได้รับเกียรติจาก ดร.รัตนาภรณ์ สมบูรณ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดขอนแก่นและคณะ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้บริหารท้องถิ่นและชาวบ้านเข้าร่วม ซึ่งคู่รักทั้งหมดได้ร่วมชมพระอาทิตย์ขึ้นอย่างสวยงามบนทุ่งหญ้า และได้มีการมอบมงกุฎดอกหญ้าแสดงความยินดีกับทุกคู่รัก จากนั้นได้นำคู่รักเข้าร่วมพิธีกรรมทางศาสนาที่หาดสุดขอบฟ้า พร้อมชมการแสดงของเด็กๆชาวมอแกน พิธีรดน้ำสังข์ จดทะเบียนสมรส มอบของขวัญให้ทุกคู่ แจกสร้อยคอทองคำ1เส้น พร้อมทริปท่องเที่ยว และปิดท้ายด้วยร่วมกันปล่อยเต่าตนุจำนวน 9 ตัว เป็นสัญลักษณ์ว่าให้รักกันยืนยาวเหมือนกับเต่าทะเลที่มีอายุยืนยาวเป็น 100 ปี

นายเฉลิมดิตถ์  หนูพรหม กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของอำเภอคุระบุรี โดยเกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจระหว่างท้องที่และท้องถิ่นด้วยการบูรณาการร่วมกัน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอคุระบุรีและจังหวัดพังงา  โดยเลือกต้นเสม็ดดาราบนทุ่งหญ้าสะวันนา ที่เป็นจุดเช็คอินชื่อดัง เป็นหนึ่งในสถานที่อันซีนไทยแลนด์  ซึ่งคู่รักทุกคู่ที่เข้าร่วมกิจกรรมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยคาดว่าจะให้ กิจกรรม“เกาะพระทอง สะวันนา วิวาห์ วาเลนไทน์ @คุระบุรี พังงา”เป็นเป้าหมายของคู่รักในปีต่อๆไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข