X

ฝ่ายปกครองสนธิกำลังหลายหน่วยงานบุกเข้าจับกุมแก๊งมอดไม้กำลังแปรรูปไม้ป่ากลางดึก ที่ตำบลป่ากอ

พังงา-ฝ่ายปกครองสนธิกำลังหลายหน่วยงานบุกเข้าจับกุมแก๊งมอดไม้กำลังแปรรูปไม้ป่ากลางดึก ที่ตำบลป่ากอ

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 นายธีระวัตร แก้วพิทักษ์ ปลัดอำเภอเมืองพังงา ได้รับแจ้งจากผู้นำท้องที่ว่ามีการลักลอบแปรรูปไม้ป่าหวงห้ามในพื้นที่ตำบลป่ากอ อ.เมืองพังงา จึงร่วมกับ นายประวิทย์ ช่วยหมุด ตำแหน่ง หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ พง .1 (พังงา)  พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ่งฉ้วน ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพังงา พ.ต.ท.วินัย สายคุ้ม  สารวัตร กก.5 บก.ปทส. นายอนุศาสน์ บุตรมณี กำนันตำบลป่ากอ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพังงา เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ พง .1(พังงา) เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปทส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.พังงาผู้นำท้องที่ สมาชิก อส. อำเภอเมืองพังงา ร่วมเดินเท้าฝ่าความมืดเข้าจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาในป่าใกล้ทางลูกรังในพื้นที่บ้านพรุดีด ม.4 ต.ป่ากอ อ.เมืองพังงา

ได้ผู้ต้องหารวม4 คน ประกอบด้วย นายศุภกร (สงวนนามสกุล)ชาวต.โคกเจริญ อ.ทับปุด จ.พังงา นายกฤษฎา (สงวนนามสกุล) ชาว ต.โคกเจริญ อ.ทับปุด จ.พังงา   นายกฤษดา (สงวนนามสกุล) ชาว ต.ป่ากอ อ.เมือง จ.พังงา นายสมบัติ (สงวนนามสกุล) และอาศัยความชำนาญของพื้นที่หลบหนีไปได้ 1 คน พร้อมด้วยของกลางไม้ท่อนและไม้แปรรูปวางกองอยู่พร้อมเครื่องเลื่อยโซ่ยนต์จำนวน 3 เครื่อง เชือกจำนวน 1 เส้น เครื่องเลื่อยวงเดือน จำนวน 1 ชุด แกลลอนน้ำมัน จำนวน 2 แกลลอน ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่พบตอไม้   พบเพียงร่องรอยการชักลากไม้ลงมาจากภูเขาเขา ตรวจนับไม้ดังกล่าวได้จำนวน 4 ท่อน ไม้แปรรูป จำนวน 97 ชิ้น/แผ่น ปริมาตร 10.97 ลูกบาศก์เมตร ตรวจสอบแล้วเป็นชนิดไม้จำปาและไม้ตะเคียนทราย ซึ่งเป็นไม้หวงห้ามตามพระราชกฤษฎีกากำหนดไม้หวงห้าม พ.ศ. 2530 จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาทำบันทึกการจับกุมที่อำเภอเมืองพังงา ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพังงา

นายธีระวัตร แก้วพิทักษ์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ว่าพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้เข้ามาลักลอบตัดไม้ลงมาจากภูเขาเพื่อทำการแปรรูปหลายวันแล้ว จึงได้ส่งสายหาข่าวและเฝ้ารอไว้ จนเมื่อคืนที่ผ่านมามีรายงานว่าได้ยินเสียงเลื่อยไม้ และทราบว่าคืนนี้จะมาแปรรูปไม้กันอีก จึงทำการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังบุกเข้าจับกุม  เบื้องต้นนายสมบัติ ยอมรับว่าได้ขึ้นไปเลื่อยไม้บนภูเขาเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยใช้ช้างชักลากลงมา จากนั้นได้ชักชวนนายโป้ง(ผู้ที่หลบหนี)มาช่วยเลื่อยไม้ดังกล่าว แล้วได้ชักชวนนายศุภกรฯ นายกฤษฎาฯ และนายกฤษดา มาช่วยแปรรูปและยกลำเลียงไม้ให้ตน โดยอ้างว่าต้องการจะนำไม้ทั้งหมดไปสร้างบ้านตัวเอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข