X

อุ๊งอิ๊งนำทีมเพื่อไทยประกาศปักธงพังงา แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัดและทั้งภาคใต้ บอกประชาธิปัตย์ไม่ใช่คู่แข่ง

พังงา-อุ๊งอิ๊งนำทีมเพื่อไทยประกาศปักธงพังงา แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัดและทั้งภาคใต้ บอกประชาธิปัตย์ไม่ใช่คู่แข่ง

ที่อุทยานพระนารายณ์ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พรรคเพื่อไทยนำโดย อุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร  ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย  พร้อมด้วยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นำคณะแกนนำพรรค พร้อมด้วยนายกฤษ ศรีฟ้า นายธเนต นาวาล่องว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพังงา และว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยในภาคใต้อีกหลายจังหวัด เปิดเวทีปราศรัย “พังงา แลนด์สไลด์ เพื่อไทยเท่านั้น” โดยมีประชาชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน ซึ่งมีแกนนำพรรคหน้าเดิมๆ อย่างนายก่อแก้ว พิกุลทอง นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ สลับกันขึ้นปราศรัย ท่ามกลางเสียงปรบมือและส่งเสียงเชียร์ของแฟนคลับ

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีกล่าวว่า พังงาแลนด์สไลด์ เพื่อไทยเท่านั้น วันนี้ยกชุดใหญ่มาที่นี่เพื่อเปลี่ยนใจชาวพังงาให้เลือกพรรคเพื่อไทย อนาคตของชาวพังงา ชาวอันดามันถูกทำลายไปในช่วงเวลาที่ผ่านมา เพื่อไทยขอโอกาสเปลี่ยนพังงา เปลี่ยนอันดามันไปพร้อมกัน ขอชาวภาคใต้เทคะแนนให้พรรคเพื่อไทยให้ได้คะแนน 250 ที่นั่งขึ้นไป ต้องเอาชนะส.ว. 250 คน โดยการเลือกพรรคเพื่อไทยแบบถล่มทลาย ถ้าเลือกเพื่อไทยจะได้ส.ส.ที่มีคุณภาพ พร้อมช่วยเหลือประชาชน นโยบายที่พรรคเพื่อไทยทำสำเร็จมาแล้ว คือ กองทุนหมู่บ้าน  30 บาทรักษาทุกโรค และนโยบายที่ประกาศไปแล้ว เช่น ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เงินเดือนจบปริญญาตรีเริ่มต้น 25,000 บาท ทำได้แน่นอน

ส่วนนายจาตุรนต์ ฉายแสง กล่าวว่า วันนี้มาเชิญชวนชาวพังงา ชาวภาคใต้ และประชาชนทั่วประเทศเดินหน้าสู่ประชาธิปไตย ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เสียของเหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา 30 กว่าปีที่ผ่านมาตนมาปราศรัยที่ภาคใต้ จะมาโต้กับพรรคประชาธิปัตย์ทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ตนจะไม่ถือว่าประชาธิปัตย์เป็นคู่แข่ง เพราะการเมืองเปลี่ยนไปแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ใช้วาทกรรมว่าเป็นพรรคของคนใต้พรรคของเรามาตลอด แต่พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่พูดได้ วิจารณ์ได้ แต่มีสิ่งที่ทำไม่ได้อยู่ 2 อย่าง คือ คิดนโยบายไม่ได้และทำเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาประเทศไม่ได้

ขณะที่อุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร  ได้เข้าไหว้ขอพรจากองค์พระนารายณ์ แล้วขึ้นเวที ซึ่งมีชาวบ้านและวัยรุ่นขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก และขึ้นเวทีท่ามกลางเสียงปรบมือต้อนรับและเสียงเชียร์ให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมกับมอบพวงมาลัยและดอกกุหลาบให้เป็นกำลังใจ และได้กล่าวว่าชาวภาคใต้เป็นมิตรกับพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยพร้อมพัฒนาเศรษฐกิจของพังงาให้ดีเหมือนภูเก็ตโดยจัดให้จังหวัดพังงามีสนามบินไพรเวท เพื่อรับนักท่องเที่ยวเข้ามาโดยตรง พร้อมกับกล่าวถึงผลงานของยุคนายกทักษินและพรรคไทยรักไทยที่เคยช่วยชาวพังงาจากปัญหาพิบัติภัยสึนามิ พรรคเพื่อไทยสร้างนโยบายเพื่อให้ประชาชนมีกินมีใช้ ไม่ใช่สร้างเพื่อหาเสียง ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลราคายางราคาปาล์มจะดีขึ้นอย่างแน่นอน พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจที่จะทำให้ชาวภาคใต้กลับมามีความกินดีอยู่ดี ดังนั้นขอให้ชาวพังงาและชาวภาคใต้ช่วยกันเลือกส.ส.จากพรรคเพื่อไทยเข้าไปทำงานให้ชาวใต้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข