X

วันรวมน้ำใจช่วยกาชาดพังงา แห่บริจาคเงินและของรางวัลสนับสนุนงานกาชาดและงานประจำปี “เสน่ห์กราภูงา เมืองพังงาผาสุก” ปี2566

พังงา-วันรวมน้ำใจช่วยกาชาดพังงา แห่บริจาคเงินและของรางวัลสนับสนุนงานกาชาดและงานประจำปี “เสน่ห์กราภูงา เมืองพังงาผาสุก” ปี2566

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สนามหน้าศาลกลางจังหวัดพังงาหลังเก่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา  พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พังงา นายพจน์ หรูวรนันท์ ปลัดจังหวัดพังงา นางสาวกิตติยา สุปันตี เกษตรและสหกรณ์จังหวัดพังงา และนางนงนุช จตุราบัณฑิต รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ร่วมแถลงข่าวการจัดงานกาชาดและงานประจำปี 2566 จังหวัดพังงา  “เสน่ห์กราภูงา เมืองพังงาผาสุก”  พร้อมเปิดกิจกรรม “วันรวมน้ำใจสู่กาชาดพังงา” รับบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อนำไปเป็นของรางวัลในงานกาชาดและนำไปใช้ในกิจการสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา โดยมีส่วนราชการ ภาคเอกชน เข้าร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก

นายเอกรัฐ หลีเส็น กล่าวว่า จังหวัดพังงาร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา กำหนดจัดงานกาชาดและงานประจำปี “เสน่ห์กราภูงา เมืองพังงาผาสุก” ระหว่างวันที่ 17-26 กุมภาพันธ์ 2566 รวม 10 วัน 10 คืน ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา (หลังเก่า) โดยวันนี้ได้มีการจัดกิจกรรม “วันรวมน้ำใจกาชาด” เพื่อเปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของจากผู้มีจิตศรัทธาทุกภาคส่วน นำมาเป็นของรางวัลสลากสมนาคุณกาชาดพังงา และนำงบประมาณมาสนับสนุนการดำเนินงานของเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ทั้งด้านการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัย ด้านบริการโลหิต การสังคมสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสผู้สูงอายุ ผู้พิการ รวมถึงส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพอนามัยของประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ถือเป็นโอกาสดีและเป็นการทำกุศลอย่างสูงยิ่งที่ภาครัฐและภาคเอกชนจะได้มีโอกาสบูรณาการมีส่วนร่วมคืนผลประโยชน์แก่สังคม นำรายได้กลับมาดูแลพี่น้องประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยาก สร้างประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวมต่อไป

นาวาตรีหญิงโนสมา  หลีเส็น  กล่าวว่า ในส่วนของสลากกาชาด หรือ สลากการกุศลสมนาคุณ จำหน่ายในราคาใบละ 100 บาท ซึ่งหาซื้อได้ที่ทุกส่วนราชการ ทุกอำเภอ และทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภายในงานกาชาด โดยมีรางวัลที่ 1 เป็นรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน Double Cab (สี่ประตู) ดีเซล 2.5L จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 2 รถจักรยานยนต์ ขนาด 110 ซีซี จำนวน 5 รางวัล  รางวัลที่ 3 โทรศัพท์มือถือ Apple iPhone 14 ความจุ 128GB  จำนวน 2 รางวัล รางวัลที่ 4 สร้อยคอทองคำ หนัก 2 สลึง จำนวน 8 รางวัล รางวัลที่ 5 โทรทัศน์ LED SAMSUNG สมาร์ททีวี ขนาด 32 นิ้ว จำนวน 20 รางวัล และรางวัลเลขท้าย 3 ตัว พัดลม Hatari ขนาด 18 นิ้ว จำนวน 40 รางวัล

ในส่วนพิธีเปิดงานนั้น จะมีขึ้นในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 โดยเน้น แสง สี เสียง ผ่านการเล่าเรื่องราวย้อนรอย กราภูงา ณ เวทีกาชาด และมีกิจกรรมในวันต่าง ๆ เช่น การเดินแบบการกุศล “ผ้าไทยใส่ให้สนุก”  การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  การประกวดร้องเพลงผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่น และการประกวดธิดากราภูงา นอกจากนี้จะมีการแสดงของศิลปินชื่อดัง และการออกบูธนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ เครื่องเล่นของเด็กๆ และการจำหน่ายสินค้าทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดมากมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข