X

ประกาศปิดศูนย์ยุติการค้นหาหนุ่มกระบี่หายตัวปริศนาบนภูเขา หลังระดมค้นหานานกว่า 10 วัน

พังงา-ประกาศปิดศูนย์ยุติการค้นหาหนุ่มกระบี่หายตัวปริศนาบนภูเขา หลังระดมค้นหานานกว่า 10 วัน

จากเหตุการณ์ที่นายษาหรือดำ เพ็ชรพวง พร้อมเพื่อนชื่อนายแหลม เป็นชาวบ้านอ่าวน้ำ ม.2 ต.แหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เดินทางเข้ามาค้นหากล้วยไม้ป่าบนภูเขาเขตป่าสงวนเขาทอย-เขานางหงส์ อ.เมืองพังงา เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 แล้วได้สูญหายไปเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566 ซึ่งนายแหลมได้อ้างว่าได้แยกทางกันค้นหากล้วยไม้ป่าที่บริเวณเชิงเขาใกล้ด่านพระยาพิพิธ ม.3 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา และช่วงบ่ายวันที่17 มกราคม 2566 นายดำก็ไม่กลับมาที่จุดนัดพบ ทำให้นายแหลมติดตามค้นหาและรออยู่ที่สันเขา 3 วันจนเสบียงที่นำมาหมด จึงลงจากภูเขากลับบ้านที่อำเภออ่าวลึกในช่วงเย็นวันที่ 19 มกราคม และได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านว่านายดำได้สูญหายไปและในวันที่ 20 นายดำได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังญาติ และบอกว่าติดอยู่บนหน้าผากลับลงมาไม่ได้ จึงรวบรวมเพื่อนๆ ออกมาติดตามค้นหาแต่ก็ยังไม่พบ ทางพี่ชายผู้สูญหายได้ไปแจ้งความที่สภ.อ่าวลึกและเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพังงา ซึ่งทางนายอำเภอเมืองพังงาได้สนธิกำลังออกค้นหามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม ซึ่งพบแต่ร่องรอยและสิ่งของบางอย่างของผู้สูญหายบนภูเขาในเขตตำบลนบปริง อ.เมืองพังงา

ล่าสุดวันที่ 30 มกราคม 2566 ที่บ้านฝ่ายท่า ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา ว่าที่ร้อยเอกพงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา นายทรงยศ นาคฤทธิ์ นายก อบต.ถ้ำน้ำผุด  พ.ต.ท.นิพนธ์ พลอยขาว  ผบ.ร้อย ตชด.425 (ตะกั่วป่า) สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพังงา  อส.อำเภอเมืองพังงา  ตชด.425 ตะกั่วป่า ฐานทัพเรือพังงา เจ้าหน้าที่ปภ.พังงา หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พง. 1 ( พังงา) ชาวบ้านจากอำเภออ่าวลึก  ผู้นำท้องที่ในตำบลนบปริง ตำบลถ้ำน้ำผุด หน่วยกู้ภัยร่วมใจพังงา ได้ร่วมกันวางแผนการค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้า โดยส่งทีมค้นหาออกค้นหาบนภูเขารวม 3 จุดที่ต้องสงสัย ในพื้นที่โพรงหินและเหวลึก ซึ่งต้องใช้เรือกโรยตัวลงค้นหา ซึ่งได้ทำการค้นหาจนถึงเวลา 16.30 น.จึงได้ยุติการค้นหาและถอนกำลังลงมาจากภูเขา โดยไม่พบร่องรอยอะไรเลย จากนั้นทางทุกภาคส่วนและญาติผู้สูญหายได้สรุปผลการค้นหาตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม จนถึงวันนี้ ซึ่งพบแต่ร่องรอยบางอย่างเท่านั้น ทางนายอำเภอเมืองพังงา จึงไปประกาศยุติการค้นหา และปิดศูนย์ค้นหาในเวลา 17.30 น.

ด้านนส.วารุณา หว่านกล้า อายุ 40 ปี ภรรยาผู้สูญหาย ได้กล่าวขอบคุณทางอำเภอเมืองพังงาและทุกภาคส่วนในจังหวัดพังงาที่ได้ช่วยกันค้นหาตั้งแต่วันแรกที่ทางญาติประสานมา จากนี้ไปก็จะประสานพูดคุยกับทางญาติๆว่าจะทำอย่างไร ในส่วนตัวก็ยังมีความหวังว่าเขาจะกลับมาเพราะไม่พบร่างของเขา จึงอยากขอให้ปาฏิหาริย์ช่วยให้เขาได้กลับบ้านมาพบกับลูกเมีย

ว่าที่ร้อยเอกพงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ กล่าวว่าตั้งแต่ทางอำเภอเมืองพังงาทราบเรื่องเมื่อวันที่ 22 มกราคม ก็บูรณาการหลายภาคส่วนออกค้นหาทุกวัน ซึ่งพบแต่เพียงร่องรอยบางอย่างที่ทางเพื่อนผู้สูญหายยืนยันว่าเป็นของผู้ญหายเท่านั้น ขณะที่ทีมค้นหาได้ระดมค้นหาบนภูเขาในจุดที่สามารถเดินและปีนขึ้นไปได้ในเขตตำบลนบปริงและตำบลถ้ำน้ำผุด ซึ่งเรียกได้ว่าค้นหาในจุดที่เป็นไปได้แล้วทั้งหมด แต่ก็ยังไม่พบ จึงขอประกาศยุติการค้นหา แต่หากมีเบาะแสใหม่ก็พร้อมจะทำการค้นหาอีกครั้ง จากนี้จะให้ทางญาติไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.เมืองพังงา และทางอำเภอเมืองพังงาจะรายงานไปยังจังหวัดต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข