X

โรงพยาบาลพังงา ชูบริการการแพทย์ทางไกล (Telemedicine)  ต้อนรับคณาจารย์และนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า

พังงา-โรงพยาบาลพังงา ชูบริการการแพทย์ทางไกล (Telemedicine)  ต้อนรับคณาจารย์และนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า

ที่ ห้องประชุมนนทลี โรงพยาบาลพังงา อ.เมืองพังงา นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา แพทย์หญิงทิพย์รัตน์  ต้นสกุลประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพังงา พร้อมด้วยแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับนายวิทวัส ชัยภาคภูมิ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า พร้อมด้วยคณาจารย์และนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลทางการแพทย์ สำหรับผู้บริหารระดับสูง  (ปธพ.)รุ่นที่ 10 สถาบันพระปกเกล้า และคณะเจ้าหน้าที่ จำนวน 155 คน ในโอกาสที่เดินทางมาศึกษาดูงาน ที่โรงพยาบาลพังงา โดยมีการบรรยายพิเศษ เรื่อง การบริหารจัดการระบบเครือข่ายการแพทย์สาธารณสุข”และเยี่ยมชม โรงพยาบาลพังงา“

โดยโรงพยาบาลพังงา ได้ชูการบริการการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) คือ การนําเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์สามารถพูดคุยตอบโต้กันได้แบบ Real-time เช่นเดียวกับการสื่อสารผ่านระบบ video conference ที่คู่สนทนาสามารถมองเห็นหน้าและสนทนากันได้ทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อให้เกิดระบบเครือข่ายสุขภาพการดูแลกลุ่มผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยเฉพาะผู้ป่วยที่อาศัยอยู่พื้นที่เกาะ ให้บริการโดยแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว ดูแลผู้ป่วย   รพ.สต.เกาะทั้ง 3 แห่งในเขตอำเภอเมืองพังงา ได้แก่ รพ.สต.เกาะปันหยี รพ.สต.บ้านเกาะไม้ไผ่ และรพ.สต.บ้านเกาะหมากน้อย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 สามารถช่วยให้ผู้ป่วยที่มีอุปสรรคในการเดินทางมาโรงพยาบาลเข้าถึงบริการมากขึ้น ไร้ข้อจำกัดในเรื่องเวลาและสถานที่ ลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยในการเดินทางไปรับบริการที่โรงพยาบาล ลดความเสี่ยงในการเดินทางของผู้ป่วยในฤดูมรสุม ผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรังพื้นที่ รพ.สต.เกาะ ได้พบแพทย์อย่างต่อเนื่อง และ ผู้ป่วยมีผลลัพธ์ทางสุขภาพที่ดีขึ้น

การมาศึกษาดูงานในครั้งนี้เพื่อเพิ่มพูนความรู้และวิสัยทัศน์ให้แก่นักศึกษา สถาบันพระปกเกล้า ในการนำปัญหาสาธารณสุขของประเทศมาร่วมกันพิจารณาหาทางแก้ไขแบบบูรณาการทุกภาคส่วน ด้วยการบริหารงานสมัยใหม่บนหลักธรรมมาภิบาล และนำมาใช้พัฒนาในระบบของการดูแลผู้ป่วยและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมายังจังหวัดพังงาพร้อมให้บริการผู้ป่วยครอบคลุมทั้งด้านการส่งเสริม ป้องกัน รักษา ฟื้นฟูสุขภาพ โดยนโยบายทางสาธารณสุขและการพัฒนาระบบบริการสาธารณสุขทางทะเล และระบบการดูแลผู้ป่วย ทางไกล Telemedicine

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข