X

ยังไม่พบ ทีมค้นหาปีนถึงยอดเขาสูงไม่พบผู้สูญหาย เจอแต่ร่องรอยระหว่างทาง เตรียมค้นหาต่อวันพรุ่งนี้ ญาติทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

พังงา-ยังไม่พบ ทีมค้นหาปีนถึงยอดเขาสูงไม่พบผู้สูญหาย เจอแต่ร่องรอยระหว่างทาง เตรียมค้นหาต่อวันพรุ่งนี้ ญาติทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

จากเหตุการณ์ที่นายษาหรือดำ เพ็ชรพวง พร้อมเพื่อนชื่อนายแหลม เป็นชาวบ้านอ่าวน้ำ ม.2 ต.แหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เข้ามาค้นหากล้วยไม้ป่าบนภูเขาเขตป่าสงวนเขาทอย-เขานางหงส์ อ.เมืองพังงา เมื่อวันที่16 มกราคม 2566 แล้วได้สูญหายไปเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566 ซึ่งนายแหลมได้อ้างว่าได้แยกทางกันค้นหากล้วยไม้ป่าที่บริเวณเชิงเขาใกล้ด่านพระยาพิพิธ ม.3 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา และช่วงบ่ายวันที่ 17 มกราคม 2566 นายดำก็ไม่กลับมาที่จุดนัดพบ ทำให้นายแหลมติดตามค้นหาและรออยู่ที่สันเขา3วันจนเสบียงที่นำมาหมด จึงลงจากภูเขากลับบ้านที่อำเภออ่าวลึกในช่วงเย็นวันที่ 19 มกราคม และได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านว่านายดำได้สูญหายไปและในวันที่ 20 นายดำได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังญาติ และบอกว่าติดอยู่บนหน้าผากลับลงมาไม่ได้ จึงรวบรวมเพื่อนๆออกมาตามหาแต่ก็ยังไม่พบ ทางพี่ชายผู้สูญหายได้แจ้งความที่สภ.อ่าวลึกและเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพังงา ซึ่งทางนายอำเภอเมืองพังงาได้สนธิกำลังออกค้นหามาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดวันที่ 25 มกราคม 2566 นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา  พร้อมด้วยว่าที่ร้อยเอกพงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา นายไชยา บุญณบุรี  นายก อบต.นบปิง  สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพังงา  อส.อำเภอเมืองพังงา  ตชด.425 ตำรวจสภ.ทุ่งคาโงก ตำรวจสภ.เมืองพังงา ตำรวจสืบสวนภธรจังหวัดพังงา สืบสวนภาค 8 เจ้าหน้าที่ปภ.พังงา หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พง. 1 ( พังงา)  ผู้นำท้องที่ในตำบลนบปริง ตำบลถ้ำน้ำผุด ตำบลบางเตย  หน่วยกู้ภัยร่วมใจพังงา ได้ร่วมกันวางแผนการค้นหา โดยส่งทีมค้นหาออกค้นหาบนภูเขา จากจุดที่พบร่องรอยของผู้สูญหายบนภูเขาบริเวณที่ชาวบ้านเรียกว่าควนไข่หด ต.นบปริง ซึ่งได้พบถุงกระสอบปุ๋ยด้านในมีถุงพลาสติกใส่น้ำ มีร่องรอยการก่อกองไฟ และมีเชือกที่รัดปากถุงกระสอบปุ๋ย ที่นายแหลมยืนยันว่าเชือกเส้นนั้นเป็นของนายดำผู้สูญหาย และพบว่ามีมีร่องรอยการปืนขึ้นไปบนหน้าผาสูงด้านบนภูเขา และมีร่องรอยการหักกิ่งไม้เป็นระยะ และ แต่เมื่อปีนเขาขึ้นไปยังจุดสูงสุดก็ไม่พบร่องรอยใดๆ เพิ่มเติม ประกอบกับเป็นเวลาใกล้เย็นแล้วและมีฝนตก ทางทีมค้นจึงถอนกำลังกลับลงมาอย่างปลอดภัย และเตรียมค้นหาต่อในวันพรุ่งนี้ โดยจะไปตั้งศูนย์ในพื้นที่บ้านฝ่ายท่า ต.ถ้ำน้ำผุด และจัดชุดค้นหาออกค้นหาบนภูเขารอยต่อกับจุดที่ค้นหาในวันนี้ ขณะที่ทางญาติๆของผู้สูญหายได้ทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ โดยขอให้เจอร่างของสูญหายโดยเร็วอย่าให้มีอะไรมาบังตาไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข