X

สุดสวยงาม พบกัลปังหา 7 สีในจุดดำน้ำตื้นเกาะไข่ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา

พังงา-สุดสวยงาม พบกัลปังหา 7 สีในจุดดำน้ำตื้นเกาะไข่ อำเภอคุระบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางเดอะมอแกน อีโค่ วิลเลจ รีสอร์ท ได้นำผู้สื่อข่าวเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมในทะเลโซนเกาะระ-เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยมีนายธัญญา พัชณีย์ หรือบังฟาเรด ไกด์ท้องถิ่นนำเที่ยวชม ซึ่งได้ผู้สื่อข่าวและคณะลงเรือหัวโทงจากท่าเรือบ้านหินลาด ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา มุ่งหน้าไปยังเกาะไข่ ที่ว่ากันว่าเป็นจุดดำน้ำตื้นที่มีความสวยงาม มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ เนื่องจากนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวยังน้อยอยู่ ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือประมาณ 30 นาที ก็ได้พบกับเกาะไข่ใหญ่และเกาะไข่นุ้ย อยู่ใกล้ๆกัน เป็นจุดดำน้ำตื้นแบบ “สนอร์เกิลลิ่ง” (Snorkelling) หรือ “สกินไดวิ่ง” (Skin Diving) ได้รอบๆเกาะ ซึ่งคนที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็สามารถดำน้ำชมธรรมชาติใต้ทะเลได้ โดยทางไกด์จะให้เกาะชูชีพและแผ่นโฟมลากไปเรื่อยๆ ขณะที่ในแนวหินรอบๆเกาะก็ได้พบกับกลุ่มกัลปังหา ที่มีสีสันสวยงามอย่างหลากหลายมีถึง7 สี และกลุ่มปะการังหลากหลายชนิดที่ยังมีความสมบูรณ์ รวมถึงกลุ่มปลาสวยงามต่างๆและบางครั้งก็จะเจอกับเต่าทะเลอีกด้วย นับว่าเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่งกับความสวยงามของโลกใต้ทะเลด้วยการดำน้ำตื้นเท่านั้น

กัลปังหา (Gorgonians) เป็นสิ่งมีชีวิตในทะเลที่บางชนิดมีรูปร่างแผ่แบนคล้ายพัด ก็จะเรียกว่าพัดทะเล (Sea fan) หรือบางชนิดมีลักษณะเป็นเส้นเดี่ยวคล้ายแส้ ก็จะเรียกว่าแส้ทะเล (Sea whip) กัลปังหาเป็นสัตว์ทะเลที่ไม่มีกระดูกสันหลัง จัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับปะการัง

นายธัญญา พัชณีย์ หรือบังฟาเรด เล่าว่า เกาะไข่นุ้ย เป็นเกาะเล็กๆ ไม่มีพื้นดินมีต้นไม้กลุ่มหนึ่งอยู่บนโขดหิน มองไกลๆ จะคล้ายหัวรถจักรไอน้ำรถไฟ บางคนจึงเรียกเกาะหัวรถไฟ รอบๆเกาะจะเป็นจุดดำน้ำตื้น จะมีกลุ่มกัลปังหาหลากหลายสีสันที่สวยงาม อยุ่ในแนวปะการัง ซึ่งปกติกัลปังหาจะพบในการดำน้ำลึกเท่านั้น จึงอย่ากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสกับบรรยากาศดำน้ำตื้นชมธรรมชาติใต้ท้องทะเลที่ยังอุดมสมบุรณ์ในเขตอำเภอคุระบุรีบ้าง โดยสามารถติดต่อได้ที่ เดอะมอแกน อีโค่ วิลเลจ รีสอร์ท โทรศัพท์ 081 895 6186

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข