X

ยังไม่พบ…สนธิกำลังออกค้นหาหนุ่มกระบี่หายตัวปริศนาหลังออกหากล้วยไม้ป่าบนภูเขาในเมืองพังงา

พังงา-ยังไม่พบสนธิกำลังออกค้นหาหนุ่มกระบี่หายตัวปริศนาหลังออกหากล้วยไม้รองเท้านารีบนภูเขาในเมืองพังงา คาดหลอนยาเสพติด
เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2566 ที่ด่านพระยาพิพิธ ม.3 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา นายธีระวัตร แก้วพิทักษ์ ปลัดอำเภอเมืองพังงา พร้อมด้วยนายไชยา บุญณบุรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนบปริง พ.ต.ท.นิพนธ์ พลอยขาว ผบ.ร้อย ตชด.425 (ตะกั่วป่า)สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเมืองพังงา ตชด.425 ตำรวจสภ.ทุ่งคาโงก ปภ.พังงา ผู้นำท้องที่ในตำบลนบปริง ตำบลบางเตย อ.เมืองพังงา กู้ภัยร่วมใจพังงา และชาวบ้าน รวมกว่า70 คน ออกติดตามร่องรอยค้นหาคนสูญหาย ชื่อ นายษาหรือดำ เพ็ชรพวง ชาวตำบลแหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ที่ทางญาติได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ่าวลึกว่า ได้ออกจากบ้านไปหากล้วยไม้ในเขตบ้านบางเตย ต.บางเตย อ.เมืองพังงาพร้อมกับเพื่อนชื่อนายแหลม เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 ขณะนี้ยังไม่กลับมาบ้าน เกรงว่านายษาฯจะได้รับอันตราย และประสานมายังฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพังงา เจ้าของพื้นที่ ออกทำการค้นหาแต่ยังไม่พบร่องรอย
โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนนายแหลมเพื่อนคนที่มาหากล้วยไม้ด้วยกันเพิ่มเติม ทางนายแหลมอ้างว่าได้เริ่มเดินขึ้นภูเขาหากล้วยไม้รองเท้านารีจากเชิงเขาพื้นที่ ม.1 ตำบลบางเตย อ.เมืองพังงา แล้วได้แยกทางกับผู้สูญหายเพื่อออกหากล้วยไม้ป่ารองเท้านารี ซึ่งเมื่อถึงเวลานัดเพื่อนก็ไม่กลับมา จึงเดินตัดข้ามภูเขากลับไปนอนรอที่ขนำบริเวณเชิงเขาทางที่เดินขึ้นมา และเมื่อเช้าวันพรุ่งขึ้นเพื่อนก็ไม่กลับมา จึงออกติดตามค้นหาด้วยตัวเองอยู่3วัน เมื่อเสบียงที่นำมาหมดจึงกลับบ้านที่ตำบลแหลมสัก แจ้งให้ญาติได้รับรู้ ซึ่งทางญาติได้จัดชุดออกมาตามหามาอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังไม่เจอ คาดว่าผู้สูญหายยังคงหลงป่าอยู่บนภูเขา ขณะที่ญาติคนหนึ่งได้บอกว่าสามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้เมื่อวันที่20 มกราคม และนายดำบอกว่าเขาติดอยู่บนหน้าผายังหาทางลงมาไม่ได้ มองลงมาด้านล่างเห็นอาคารหลังคาสีแดง แต่ล่าสุดก็ไม่สามารถโทรติดต่อได้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนนายแหลมเพิ่มเติมและจัดชุดออกทำการค้นหาโดยเริ่มจากจุดที่แยกทางกัน ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านที่ผู้สูญหายอาศัยอยู่ได้ให้ข้อมูลว่ากลุ่มหากล้วยไม้บนภูเขานั้นจะออกไปหาครั้งละ3-4 วัน และเป็นกลุ่มคนที่ออกหากล้วยไม้ป่าตามภูเขาเป็นอาชีพ เพื่อนำมาขายให้พ่อค้ากล้วยไม้ในจังหวัดกระบี่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดแบ่งทีมออกค้นหาเริ่มจากจุดที่นายแหลมอ้างว่าแยกทางกัน และจะมีการตรวจสอบการใช้งานของโทรศัพท์มือถือของผู้สูญหายเพื่อหาพิกัดที่ชัดเจน
ด้าน ปรเมศร์ เพ็ชรพวง และนางธิดา ชื่นชนะ พี่ชายและพี่สะใภ้ของผู้สูญหาย เปิดเผยว่า ตนเองอยู่คนละหมู่บ้านกับน้องชาย และได้รับทราบจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านอ่าวน้ำเมา ม.2 ต.แหลมสัก อ.อ่าวลึกว่า น้องชายได้สูญหายไปติดต่อไม่ได้เมื่อวันที่20 มกราคม จึงเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทราบว่าทางทีมงานกลุ่มหากล้วยไม้ ได้ออกติดตามค้นหากันอยู่และยังมีทีมค้นหาอีก1คนที่ยังค้นหาผู้สูญหายอยู่บนภูเขาแบบค่ำไหนนอนนั่น ในส่วนของน้องชายที่สูญหายนั้นตนมั่นใจว่าไม่ใช่เป็นการหลงทางอย่างแน่นอน เพราะเขามาหากล้วยไม้ในพื้นที่นี้อยู่เป็นประจำ ส่วนสาเหตุที่สูญหายนั้นอาจจะเป็นเพราะเกิดอาการหลอนจากการเสพยา ซึ่งยอมรับว่าน้องชายติดยาเสพติดงอมแงม จนเมียพาลูกหนีไปอยู่ต่างจังหวัด และที่ผ่านมาน้องชายเคยนอนหลับลึกไม่ตื่นครั้งละ3-4วันมาแล้ว จึงเป็นไปได้ที่เขาจะนอนหลับอยู่บนภูเขา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข