X

ชาวจังหวัดพังงาทุกหมู่เหล่า ร่วมกิจกรรมในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่ 9 และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2561

พังงา-ชาวจังหวัดพังงาทุกหมู่เหล่า ร่วมกิจกรรมในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่ 9 และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2561

วันที่ 5 ธันวาคม 2561  หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดพังงา นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นำพสกนิการชาวจังหวัดพังงาทุกหมู่เหล่าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลและทำบุญตักบาตร พระสงฆ์จำนวน 50 รูป เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2561 เพื่อถวายพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมีพระเทพปัญญาโมลี รองเจ้าคณะภาค 17 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดชเป็นประธานทอดผ้าไตร จำนวน 10 ไตร และร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 50 รูปเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระองค์ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย จากนั้นได้ร่วมพิธีถวายพานพุ่มดอกไม้ราชสักการะ ถวายราชสุดดี และถวายบังคมหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดยมีหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ร่วมถวายพานพุ่ม จำนวน 82 พานพุ่ม

พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ทรงมีพระราชกรณียกิจสำคัญหลายประการ ทั้งการพัฒนาทรัพยากรดิน และน้ำ โครงการพระราชดำริการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน อนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง และการทำฝนหลวงเป็นต้น โดยพระองค์เสด็จสวรรคตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 15:52 น. ที่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ โดยมีสิริพระชนมพรรษา 88 ปี 313 วัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข