X

“ต้าเจี้ยห่าว กวนหญิงหลายต้าว พังงาเฉิน”  ผู้ว่าพังงานำชาวพังงา พูดภาษาจีน ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน

พังงา ​- ต้าเจี้ยห่าว กวนหญิงหลายต้าว พังงาเฉิน  ผู้ว่าพังงานำชาวพังงา พูดภาษาจีน ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน

ที่บริเวณถนนวัฒนธรรม ย่านเมืองเก่า อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นถนนคนเดินที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศ ในบรรยากาศสไตล์ชาวไทยเชื้อสายจีน (บาบ๋า)  นายเอกรัฐ  หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานพังงา นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ร่วมกับตัวแทนภาครัฐและภาคเอกชนและเยาวชน ร่วมกันกล่าวภาษาจีน “ต้าเจี้ยห่าว กวนหญิงหลายต้าว พังงาเฉิน” จังหวัดพังงายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน  เพื่อแสดงความพร้อมหลังรัฐบาลจีนออกประกาศให้ประชาชนที่ชอบท่องเที่ยวสามารถเดินทางออกประเทศโดยไม่มีเงื่อนไข และพบว่าประเทศไทยเป็นเป้าหมายหลักในการเดินทางออกท่องเที่ยวนอกประเทศในครั้งนี้ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้ร่วมเยี่ยมชมบรรยากาศของถนนสายวัฒนธรรม ร่วมถ่ายภาพเช็คอินกับจุดเช็คอินสตรีทอาร์ตต่างๆ อย่างสนุกสนาน

นายเอกรัฐ  หลีเส็น กล่าวว่า ทุกภาคส่วนของจังหวัดพังงามีแนวทางการบริหารจัดการต้อนรับทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนที่จะเดินทางมาไทยในช่วงกลางเดือนมกราคมนี้และประชาชนชาวพังงาพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดี  เพื่อสร้างสมดุลความสุขโดยจะให้ความสำคัญด้านมาตรการปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยวทั้งทางบก ทางน้ำ

นายอุทิศ    ลิ่มสกุล กล่าวว่า สถานที่ประกอบการในแหล่งท่องเที่ยวมีการนำมาตรฐาน SHA และวัคซีน booster shot สุขอนามัยมาดำเนินการขับเคลื่อน   ภาคบริการ  เพิ่มทักษะของผู้ให้บริการ รวมทั้งดูแลจำนวนแรงงานให้สามารถดำเนินการในภาคบริการท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญเร่งสร้างการรับรู้ด้านตลาดและการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดพังงาในตลาดนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวจีนที่เลือกจังหวัดพังงาเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวต่อไป

ทั้งนี้ในช่วงสถานการณ์ท่องเที่ยวปกติในปี 2562 ก่อนสถานการณ์โควิด 19 ระบาด จังหวัดพังงามีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาเยือนสูงเป็นลำดับที่ 2 จำนวน 113,872 คน รองจากนักท่องเที่ยวเยอรมัน  ซึ่งจังหวัดพังงาสามารถท่องเที่ยว พักผ่อน ทำกิจกรรมได้ตลอดทั้งปี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข