X

ปล่อยแถวขบวนรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลปีใหม่ 2566 ตั้งเป้าต้องไม่มีคนตาย

พังงา-ปล่อยแถวขบวนรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลปีใหม่ 2566 ตั้งเป้าต้องไม่มีคนตาย

วันที่ 29 ธ.ค. 65 ที่บริเวณสามแยกวังหม้อแกง อ.เมืองพังงา นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานปล่อยแถวขบวนรถรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 โดยใช้คำขวัญในการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ ”   โดยมีการอ่านสารจากนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันโลกรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนประจำปี 2565 และยืนไว้อาลัยร่วมกัน จากนั้นรองผู้ว่าราชกรจังหวัดพังงา ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันกดแตร ตีธง ปล่อยขบวนรถออกรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 โดยขบวนรถจักรยานยนต์ได้ร่วมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์

นายสงบ สะโตน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา กล่าวว่า สำหรับการดำเนินการช่วงควบคุมเข้มข้นเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2566 จังหวัดพังงา มีการดำเนินการจัดตั้งจุดตรวจร่วมในทุกอำเภอ อำเภอละอย่างน้อย 2 จุด และมีการตั้งจุดตรวจรอง จุดบริการประชาชน ด่านชุมชน(ด่านตรวจมีชีวิต) จำนวน 22 จุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีจุดเสี่ยงจุดอันตราย หรือจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน รวมถึง การดูแลความปลอดภัยในการคมนาคมทางน้ำ

รัฐบาลได้กำหนดช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 4 มกราคม 2566 รวม 7 วัน ซึ่งถือว่าเป็น 7 วันที่ทุกจังหวัดจะต้องดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้ได้ตามเป้าหมาย คือ จำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้บาดเจ็บ (admit) และจำนวนผู้เสียชีวิต ให้ลดลง 5 % จากสถิติ 3 ปี ย้อนหลัง ดังนั้นในปี 2566 จังหวัดพังงาจะต้องไม่มีผู้เสียชีวิตเลย เนื่องจากปี 2565 มีผู้เสียชีวิตเพียงคนเดียว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข