X

วิทยาลัยชุมชนพังงาเปิดดนตรีในสวนบรรเลงเพลงของพ่อ น้อมรำลึกและเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่9

พังงา-วิทยาลัยชุมชนพังงาเปิดดนตรีในสวนบรรเลงเพลงของพ่อ น้อมรำลึกและเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 5 ธันวาคม 2565 ที่สมเด็จพระศรีนครินทร์พังงา อ.เมืองพังงา นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดโครงการ “ดนตรีในสวน :H.M.Song อว.บรรเลงเพลงของพ่อ” เพื่อน้อมรำลึกและเทิดพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และวันชาติ ปี 2565 โดยมีนางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร​  ว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา นายชูโชติ โกยกุล นายกเทศมนตรีเมืองพังงา หัวหน้าส่วนราชการ คณะครูอาจารย์ นักศึกษาวิทยาลัยชุมชนพังงา และประชาชนเข้าร่วม ซึ่งมีการร่วมขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ และฟังการบรรเลงดนตรีโดยวงซิมโฟนิค แบนด์ พังงา พร้อมกับการออกบูธประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆของชุมชน

นายธวัชชัย จิตวารินทร์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนพังงา กล่าวว่า วิทยาลัยชุมชนพังงาในฐานะหน่วยปฏิบัติการส่วนหน้าของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมประจำจังหวัดพังงา โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมืออันดีระหว่างกระทรวง ตามพิธีลงนาม “บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม” กับ กระทรวงมหาดไทย การพัฒนาจังหวัด เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนนำงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์สู่การแก้ไขปัญหาในระดับจังหวัดมุ่งเน้นนำนโยบาย ‘Bio-Circular-Green’ Economy เพิ่มขีดความ สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจในพื้นที่และเพื่อน้อมรำลึกและเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม โดยการจัดแสดงดนตรีในสวน บรรเลงเพลงของพ่อ และประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆของชุมชน ภายใต้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก  หลังสถานการณ์โควิด19 ด้วยเศรษฐกิจ BCG หรือ U2T for BCG

ด้านนายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมนี้เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนชาวพังงา ได้ร่วมขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ และฟังการบรรเลงดนตรี โดยวงดนตรีซิมโฟนิคแบนด์ พังงา ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนที่มีใจรักในด้านดนตรี ได้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถของตนเอง ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ พระอัจฉริยภาพในด้านการดนตรีและบทเพลงพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่าของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งเป็นบทเพลงที่ทรงคุณค่ายิ่ง เป็นสิ่งที่สร้างความสุขสร้างกำลังใจ สร้างแรงบันดาลใจ ให้กับประชาชน นักร้อง นักดนตรี อีกทั้งยังเป็นการเสริมด้วยปรัชญาและความศรัทธาในการดำเนินชีวิตอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข