X

แปลก…งานวิ่งคิดถึงดวงใจของแผ่นดิน วิ่งฟรี กินฟรี ดูหนังฟรี แจกพระเครื่องมหาอุดแทนเหรียญที่ระลึก

พังงา-แปลกงานวิ่งคิดถึงดวงใจของแผ่นดิน วิ่งฟรี กินฟรี ดูหนังฟรี แจกพระเครื่องมหาอุดแทนเหรียญที่ระลึก

เมื่อเวลา19.00 น.วันที่ 4 ธันวาคม 2565  ที่สถานปฏิบัติธรรมวัดเก่าเจริญธรรม ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายวิวัฒน์ สงวนพงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลกระโสม เป็นประธานเปิดกิจกรรม “คิดถึงดวงใจของแผ่นดิน”ครั้งที่ 2  ไนท์รัน เดิน-วิ่ง กินกาแฟ แลหนัง  เพื่อรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่9 เนื่องในวันคล้ายวันราชสมภพ 5 ธันวาคม  โดยมีประชาชนพร้อมใจใส่เสื้อสีเหลืองเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนปล่อยตัวนักกีฬา ได้ร่วมกันสำนึกในพรมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มีต่อปวงชนชาวไทย

จากนั้นก็ได้มีการสั่นระฆัง9ครั้งปล่อยตัวนักกีฬาเดินวิ่งไปในเส้นทางตลาดกระโสมระยะทาง 4.5 กิโลเมตร โดยผู้เข้าเส้นชัยในอันดับที่  1-3 ได้รับสร้อยคอพร้อมพระเครื่องเหลี่ยมทอง 1 องค์ ขณะที่ผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนได้รับแจกพระเครื่องมหาอุดของวัดเก่าเจริญธรรมคนละ 1  องค์ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องแปลกกว่างานวิ่งที่อื่นที่จะได้รับถ้วยและเหรียญเป็นที่ระลึก สร้างรอยยิ้มและความรู้สึกเป็นมงคลแก่ชีวิตของผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก ซึ่งทุกคนได้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ออกกำลังกายรับพระเครื่องฟรี อาหารฟรี แถมได้ชมหนังกางแปลง ดนตรีโฟล์คซอง และยังมีการหยิบของรางวัลแจกให้ผู้ร่วมงานอีกหลายรางวัล

พระครูสังฆรักษ์วีระ ฐานิสโร ประธานชมรมกู้ชีพกู้ภัยจังหวัดพังงา กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ ทางชมรมกู้ชีพกู้ภัยจังหวัดพังงา ร่วมกับเทศบาลตำบลกระโสม และหน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม จัดขึ้นเพื่อเป็นการรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านมอบให้กับปวงชนชาวไทยตลอดพระชนม์ชีพ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับประชาชนได้มีสุขภาพที่ดี และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข