X

ผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงา ยันให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นเหยื่อถูกทหารเรือยิง พร้อมสั่งจำขังผู้ก่อเหตุและปลดออกจากราชการ

พังงา-ผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงา ยันให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นเหยื่อถูกทหารเรือยิง พร้อมสั่งจำขังผู้ก่อเหตุและปลดออกจากราชการ

จากเหตุการณ์ที่ นางดวงพร หุนตระกูล อายุ 51 ปี เจ้าของร้านอาหารดอกหญ้า อยู่ที่ทางเข้าฐานทัพเรือพังงา  ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา ว่าลูกชายชื่อนายกฤษดา กัณหา อายุ 32  ปี ถูกทหารเรือสังกัดกองการขนส่ง ฐานทัพเรือพังงา ใช้อาวุธปืนจ่อยิง 5 นัด เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ลูกชายยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดในห้องไอ.ซี.ยู โรงพยาบาลตะกั่วป่า ซึ่งทางผู้ร้องเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องคดี และขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากอาการบาดเจ็บของลูกชาย ซึ่งคาดว่าหากไม่เสียชีวิตก็คงจะต้องเป็นอัมพาตติดเตียง โดยที่ผ่านมาไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใด ขณะที่ทางผู้บังคับบัญชาของทหารที่ก่อเหตุก็เข้ามาเยี่ยมเพียงครั้งเดียว

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 พลเรือตรีกนกพล พิมพ์ทอง ผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงา ได้เดินทางเข้าพบ นายนันทศักดิ์ บุนนาค ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา โดยได้ชี้แจงว่าทางฐานทัพเรือพังงาไม่ได้นิ่งเฉยแต่อย่างใด หลังจากเกิดเหตุ ก็ได้ควบคุมตัวพันจ่าเอกยงยุทธ ไชยคง ทหารเรือสังกัดกองการขนส่ง ฐานทัพเรือพังงา ผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธปืน เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท้ายเหมือง ทันที  ก่อนที่พนักงานสอบสวนส่งฝากขังไปที่ศาลทหารมณฑลทหารบกที่ 45 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งทางศาลได้ให้ประกันตัวในวงเงิน 500,000 บาท ซึ่งทางผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงาได้ดำเนินการทางวินัย ออกคำสั่งจำขังในเรือนจำฐานทัพเรือสงขลา พร้อมกับเสนอปลดออกจากราชการต่อกองทัพเรือ ขณะที่ในเรื่องคดีนั้นเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน ที่จะสอบสวนเก็บรวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องต่อศาลทหารต่อไป ซึ่งอยู่ในกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งการสอบสวนของทางทหารเรือนั้นพบว่าเป็นการทะเลาะวิวาทกันระหว่างผู้ก่อเหตุกับผู้ดูแลร้าน ขอยืนยันว่าทางฐานทัพเรือพังงาจะไม่มีการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีอย่างแน่นอน เพราะผู้ก่อเหตุได้กระทำนอกเวลาราชการไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานแต่อย่างใด

ทางฐานทัพเรือพังงาได้ให้ความช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น โดยได้เข้าแสดงความขอโทษที่ผู้ใต้บังคับบัญชาไปก่อเหตุกับประชาชน โดยได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 20,000 บาท และทราบว่าทางญาติผู้ก่อเหตุก็ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นอีก 20,000 บาท และได้จัดรถตู้พร้อมพลขับ คอยรับส่งดูแลแม่ผู้บาดเจ็บเมื่อไปเยี่ยมลูกชายที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า  ในส่วนเรื่องที่ทางผู้เสียหายจะเรียกร้องค่าเสียหายชดเชยนั้น ก็ต้องให้เป็นเรื่องระหว่างผู้เสียหายกับผู้ก่อเหตุ จะต้องเจรจากัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข