X

สุดคึกคักนักวิ่งไทยเทศกว่า 1,000 คนร่วมงานวิ่ง KHAOLAK RUN HALF MARATHON 2022 ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

พังงา-สุดคึกคักนักวิ่งไทยเทศกว่า 1,000 คนร่วมงานวิ่ง KHAOLAK RUN HALF MARATHON 2022 ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

เมื่อ 05.30 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565  ที่หาดแหลมปะการัง ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน  KHAOLAK RUN HALF MARATHON 2022 เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายสร้างเสริมสุขภาพและกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ พร้อมจัดหารายได้ส่วนหนึ่งให้กับโรงพยาบาลตะกั่วป่า โดยมีนายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท)สำนักงานพังงา นายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา นายสวัสดิ์ ตันเก่ง นายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า การแข่งขันวิ่ง “KHAOLAK RUN HALF MARATHON 2022” ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา ร่วมกับ  สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา และเทศบาลตำบลคึกคัก จัดขึ้นในเส้นทางสุดปังแบบไม่ซ้ำใครบนถนนเลียบหาดปะการังยามเช้า ภายใต้ Concept “Dive to the Nature”ให้นักวิ่งได้สัมผัสเส้นทางวิ่ง Unseen ทางธรรมชาติของเขาหลัก โดยแบ่งประเภทการแข่งขันวิ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ Half Marath 21 km  Mini Marathon 10 km และ Fun Run 5km โดยแบ่งจำนวนช่วงรุ่นอายุรวม 6 รุ่น และรางวัลพิเศษสำหรับแต่งแฟนซี รวมถึงผู้ที่มีใจรักการวิ่ง

ซึ่งมีจำนวนผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,200 คน จาก 30 จังหวัดทั่วประเทศไทย คิดเป็นจำนวนชาวไทย 90 เปอร์เซ็นต์ และ จำนวนชาวต่างชาติ 10% เป็นผู้ชาย 570 คน และผู้หญิง 630 คน โดยมีผู้เข้าแข่งขันอายุน้อยสุด 3 ปี และอายุมากสุด 78 ปี รวมทั้งมีผู้ติดตามรวมกว่า 2,000 คน  ซึ่งการจัดกิจกรรมงานวิ่งครั้งนี้ จะทำให้พื้นที่ในจังหวัดพังงาได้เเสดงศักยภาพทางธรรมชาติที่สวยงาม ตามยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของจังหวัด “Dive to the Nature” เเละสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา  โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลตะกั่วป่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข