X

นักท่องเที่ยวต่างชาติ ถูกกระบะคนงานก่อสร้างชนสาหัส 2 รายที่เขาหลัก มีภาพวงจรปิด

พังงา-นักท่องเที่ยวต่างชาติ ถูกกระบะคนงานก่อสร้างชนสาหัส 2 รายที่เขาหลัก มีภาพวงจรปิด


เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.ท.ณพวัฒน์ เอ้งเถี้ยว พนักงานสอบสวนเวร สภ.เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงรีบออกตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ที่เกิดเหตุบนถนนเพชรเกษมสายตะกั่วป่า-ท้ายเหมือง บริเวณหน้าร้านอาหารพี่แอน ม.7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบรถยนต์กระบะตอนครึ่ง ติดหลังคา ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 ฒท 5064 กรุงเทพมหานคร สภาพได้รับความเสียหายบริเวณกันชนด้านหน้าและกระจกหน้า ขณะที่บนถนนด้านหน้ารถมีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ 2 รายเป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติเช็ก ชื่อ Mr. Vladimir Koci อายุ 64 ปี และ Mrs. Jana Koci Lhotakova อายุ 50 ปี อาการสาหัสทั้ง  2 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยปฐมพยาบาลและรีบนำตัวส่งศูนย์การแพทย์เขาหลัก โดยล่าสุด Mrs. Jana Koci Lhotakova บาดเจ็บสาหัสมากต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและเร่งส่งตัวให้ทีมแพทย์ช่วยเหลือด่วนที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ส่วน Mr. Vladimir Koci ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า
เบื้องต้นทางนายพยัคฆ์ เลียงโสภา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 218 ม.3 ต.กุดเชียงหมี อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ได้ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวมาสอบสวนที่สภ.เขาหลัก และได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พร้อมกับทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ซึ่งผลไม่พบแอลกอฮอล์และสารเสพติด จึงทำการสอบสวนเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป  โดยเบื้องพบว่าคนขับเป็นช่างที่มารับเหมาทำงานอยู่ในโรงแรมย่านเขาหลัก และขับรถเร็วขาดความระมัดระวังจนชนนักท่องเที่ยวที่กำลังเดินข้ามถนน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องรอผลทางการแพทย์เพื่อแจ้งข้อหาต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวย่านเขาหลักได้เกิดอุบัติเหตุรถชนนักท่องเที่ยวจนบาดเจ็บล้มตายมาแล้วหลายครั้งโดยเฉพาะหลังจากการปรับปรุงขยายถนนเป็น 4 ช่องจราจร ทำให้สร้างความเสียหายต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวเนื่องจากถูกมองว่า นักท่องเที่ยวไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวเรียกร้องให้ทางจังหวัดพังงาและหน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งแก้ปัญหาให้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข