X

ททท.ภาคเหนือ จัดกิจกรรม “สิงห์เหนือพบเสือใต้” นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว 17 จังหวัด ไปเสนอขายการท่องเที่ยว เจาะกลุ่มเป้าหมายภูมิภาคภาคใต้ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค

ททท.ภาคเหนือ จัดกิจกรรม “สิงห์เหนือพบเสือใต้” นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว 17 จังหวัด ไปเสนอขายการท่องเที่ยว เจาะกลุ่มเป้าหมายภูมิภาคภาคใต้ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค

วันที่ 22-23 กันยายน 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคเหนือ  จัดกิจกรรมนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภาคเหนือ 17 จังหวัด  ไปร่วมงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว “ภายใต้ชื่อ “สิงห์เหนือพบเสือใต้” ในรูปแบบการตั้งโต๊ะพบปะเจรจาซื้อขายการท่องเที่ยว และเปลี่ยนลูกค้าแบบ B2B (Busuness to Busuness) ซึ่งเป็นการเสนอขาย Package รายการนำเที่ยว รวมทั้งประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดในภาคเหนือ ให้เป็นที่รู้จักสนใจสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายภาคใต้ โดย ททท.ภูมิภาคภาคเหนือ และ ททท. สำนักงานภาคเหนือ 11 สำนักงาน ได้ร่วมกันดำเนินการจัดกิจกรรมดังกล่าว ภายใต้การนำของ ททท. สำนักงานเชียงราย และมีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคเหนือ 17 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร นครสวรรค์ และอุทัยธานี เข้าร่วมงานส่งเสริมการขายครั้งนี้ ในฐานะผู้ขายการท่องเที่ยวจำนวน 53 ราย  ซึ่งได้ดำเนินการเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในพื้นที่ภูมิภาคภาคใต้ ในสองพื้นที่ได้แก่

พื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง จัดกิจกรรมฯ ที่โรงแรมบุรีศรีภูอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวแถบภาคใต้ตอนล่างเข้าร่วมงานในฐานะผู้ซื้อการท่องเที่ยวจำนวน 52 ราย สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายภาคใต้ตอนบน จะดำเนินการในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ณ โรงแรมแกรนด์ฟอร์จูน ซึ่งเชิญกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมงานจำนวนกว่า 60 ราย

ภายในงานทั้งสองแห่งนอกจากจะมีการตั้งโต๊ะเจรจาซื้อขายรายการท่องเที่ยวต่าง ๆ แล้ว ยังมีกิจกรรม Product Brief ได้แก่ การแนะนำพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวภาคใต้ ซึ่งนำเสนอโดย นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการ ททท.ภูมิภาคภาคใต้ และมีการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยวของภาคเหนือ นำเสนอโดยนางสาวสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการ ททท. ภูมิภาคภาคเหนือ นอกจากนี้ ทาง ททท. และผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวของภาคเหนือ ยังได้ใช้โอกาสนี้ในการสำรวจและทดสอบสินค้าทางการท่องเที่ยวระหว่างเส้นทาง เพื่อเป็นการเชื่อมโยงสินค้าทางการท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาค สำหรับจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ๆ เสนอขาย สู่กลุ่มเป้าหมายต่อไป

การดำเนินงานดังกล่าวได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก ททท. ภูมิภาคภาคใต้ ททท. สำนักงานภาคใต้ รวมทั้งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนภาคใต้ ซึ่งคาดว่าการจัดงานครั้งนี้ จะทำให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคมากขึ้น และมีการขายรายการนำเที่ยว และแพคเกจการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 500 รายการ สามารถกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวสู่ภาคเหนือได้ทั้งปี

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข