X

สุดเศร้าทหารเรือขับเก๋งชนฝรั่งข้ามถนนตรงทางม้าลายตายที่เขาหลัก วงจรปิดจับภาพได้

พังงา-สุดเศร้าทหารเรือขับเก๋งชนฝรั่งข้ามถนนตรงทางม้าลายตาย ที่เขาหลัก วงจรปิดจับภาพได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่  14 สิงหาคม 2565 เวลา 20.30 น. ร.ต.ท.ชานน ศรีสุวรรณ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนนักท่องเที่ยวเดินข้ามถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยเขาหลัก เจ้าหน้าที่ศูนย์การแพทย์เขาหลัก ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขานางทอง ม.7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีดำหมายเลขทะเบียน กต 6806 ภูก็ต สภาพฝากระโปรงรถด้านหน้ายุบ กระจกหน้าแตก ไฟหน้าด้านขวาแตก ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบร่างนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ทราบชื่อ มิสเตอร์ บอร์นาเอล  ชอง อีฟแอล โดมินิค อายุ 53 ปี ชาวฝรั่งเศส  อยู่ในสภาพสวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขาสั้น สภาพนอนหงาย มีเลือดออกที่หัว จมูกและปากเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยเขาหลัก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์การแพทย์เขาหลักเร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง ศูนย์การแพทย์เขาหลักเพื่อทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และพบว่าไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนๆที่มาด้วยกัน  ตรวจสอบคนขับรถเก๋ง โตโยต้าวีออส ทราบว่า เป็นทหารเรือชื่อ พันจ่าเอกพรเลิศ ( ขอสงวนชื่อนามสกุล ) อายุ 46 ปี เป็นผู้ขับ ให้การว่ามาจากตะกั่วป่ามุ่งหน้าไปอำเภอท้ายเหมือง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ ตรวจที่เกิดเหตุพบว่านักท่องเที่ยวรายดังกล่าวมากับเพื่อนรวม 3 คน กำลังรอจะข้ามถนนตรงทางม้าลายหน้าร้านสะดวกซื้อ โดยเพื่อนสองคนแรกข้ามถนนไปก่อนหน้าส่วนผู้เสียชีวิตกำลังข้ามถนนตามมาเป็นคนสุดท้าย จู่ๆก็มีรถเก๋งสีดำวิ่งมาด้วยความเร็วพุ่งชนเข้าเต็มแรงเสียงดังสนั่นหวั่นไหวจนทำนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวกระเด็นลอยไปกว่า 20 เมตรได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในที่สุด โดยกล้องวงจรปิดที่ร้าน ออคิด เขาหลัก สามารถบันทึกภาพไว้ได้ทั้งหมด

นางสาว ธนิกา จิตวิมาศ เจ้าของร้านครัวมาดาม ( ผู้เห็นเหตุการณ์ ) กล่าวว่า ตนเองเห็นตั้งแต่รถแท็กซี่นำนักท่องเที่ยวมาจอดที่หน้าร้าน ประมาณ 20.30น.ตอนเองก็ทักทายตามปกติเนื่องจากกลุ่มของผู้เสียชีวิตก็เป็นลูกค้าร้านเราเหมือนกัน โดยลูกค้าสามคนนี้เป็นต่างชาติ 2 ผู้หญิงคนไทย 1 นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้บอกว่าวันนี้จะไปกินอาหารร้านฝั่งตรงข้าม ตนก็ยืนมองโดยผู้หญิงคนไทยข้ามไปก่อน แต่ตนไม่ได้ทันมองต่อว่าผู้ชายต่างชาติที่มาด้วยกันข้ามไปตอนไหน แต่หันมาอีกทีตอนที่รถได้ชนนักท่องเที่ยวคนที่เสียชีวิตแล้ว มีเสียงดังมาก ตัวกระเด็นลอยขาชี้ขึ้นฟ้า รถคันดังกล่าวชนนักท่องเที่ยวรายนี้ตั้งแต่ทางม้าลายกว่า 20 เมตรโดยไม่มีการเบรกเลย  ตอนนั้นตนกำลังนั่งทำบัญชีคิดเงินอยู่ แต่ก็มองเห็นออกไปที่ถนน ตอนที่นักท่องเที่ยวรายนี้ตกลงมารู้สึกตัวอยู่แปปหนึ่งก็นิ่งไปเลย แต่รถที่ชนแทนที่จะจอดตรงที่เกิดเหตุกลับเลยไปจอดห่างออกไปประมาณ 200 เมตร

ขณะที่ พ.ต.อ.จิระวัฒน์ สาระรัมย์ ผู้กำกับ สภ.เขาหลัก กล่าวว่า เมื่อคืนประมาณ สองทุ่มกว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุรถเชี่ยวชนบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ เจ้าหน้าที่จึงรีบแจ้งเข้าไปยังเครือข่ายทั้ง ไล่ล่าตาสัปประรด smart safety zone ก็ออกมายังที่เกิดเหตุรีบนำตัวคนเจ็บส่งศูนย์การแพทย์เขาหลักทันทีแต่สุดท้ายผู้บาดเจ็บรายนี้ก็เสียชีวิตลง  ส่วนเจ้าของรถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับรถไปจอดห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณเกือบ 200 เมตร โดยยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการเชิญตัวไปยัง สภ.เขาหลัก โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอร์ไม่พบค่าแอลกอฮอร์ เป็น 0 ส่วนทางด้านคดีพนักงานสอบสวนกำลังแจ้งข้อหาส่งตัวดำเนินคดีต่อไป ด้านส่วนศพผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการไปยังสถานทูตฝรั่งเศสเพื่อประสานไปยังญาติของผู้เสียชีวิตเพื่อนำศพไปประกอบพิธีกรรมตามศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข