X

ททท.พังงานำทีมบล็อกเกอร์สายกินเที่ยว สำรวจประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอทับปุดประตูสู่พังงา

พังงา-ททท.พังงานำทีมบล็อกเกอร์สายกินเที่ยว สำรวจประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอทับปุดประตูสู่พังงา

เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา นายอะหมาน หมัดอะดัม ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท)สำนักงานพังงา นำคณะบล็อกเกอร์สายกินเที่ยวและสื่อมวลชน ร่วมลงพื้นที่สำรวจและทำประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อ.ทับปุด จ.พังงา โดยเริ่มจาก บ่อแสน วิลล่า แอนด์ สปา รีสอร์ต แบบ Pool Villa ทุกหลังท่ามกลางธรรมชาติ ที่แสนสงบแวดล้อมไปด้วยขุนเขาและลากูน  ในพื้นที่หลายร้อยไร่  ซึ่งเพียบพร้อมด้วยกิจกรรมมากมายภายในรีสอร์ต  จากนั้นได้ร่วมกันเที่ยวชม “หลาดต้นเหนาเขาโต๊ะดำ” นั่งรถสามล้อพ่วงข้างเที่ยวชมจุดท่องเที่ยวภายในชุมชนท่องเที่ยวบ้านคลองบ่อแสน ได้ชมและชิม การผลิตลูกเหนาหรือลูกชก ผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของชุมชน  ร้านกาแฟน้ำอ้อยสุดชิค กลุ่มเลี้ยงผึ้ง และเที่ยวชมน้ำตกเต่าทอง ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดกลางที่มีน้ำไหลออกมาจากภูเขาลงสู่ด้านล่างที่ดูช่างสวยงามและสุดจะอเมซิ่ง

ก่อนจะไปชิมอาหารพื้นถิ่นรสเด็ด ระดับรางวัลมิชลินไกด์ ที่”ร้านครัวต้นฝน” ที่เจ้าของร้านเป็นผู้คัดสรรวัตถุดิบสดๆ จากในท้องถิ่นและลงมือปรุงเองทุกจาน รายการอาหารมีหลากหลายแต่เน้นไปที่อาหารใต้ เมนูแนะนำคือหมูผัดเคยหอมรสกลมกล่อม แกงปูใบชะพลูที่เลือกใช้กรรเชียงปูชิ้นโต เสิร์ฟพร้อมผักสดพื้นบ้าน และควรลองยำต้นฝนที่อุดมไปด้วยสมุนไพรแสนสดชื่น จนได้รับรางวัล บิบ กูร์มองด์: ร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยา จากมิชลินไกด์

จากนั้นหลังจากอิ่มท้องกันแล้วก็เดินทางไปซดน้ำขิงช่วยย่อยช่วยระบาย ที่กลุ่ม“วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรเขาตำหนอน”ต.ถ้ำทองหลาง ที่เกิดจากการรวมกลุ่มกันของแม่บ้านเกษตรกรในพื้นที่ สร้างผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อในระดับโอทอป5ดาว ที่นำสินค้าเกษตรขึ้นชื่อในพื้นที่คือขมิ้นชันและขิง มาต่อยอดเป็นหลากหลายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นขมิ้นผง ขมิ้นแคปซูล ขิงผงพร้อมดื่ม สบู่สมุนไพร และที่ได้รับความนิยมมากอยู่ในขณะนี้คือเครื่องแกง ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดสามารถขายในพื้นที่และส่งขายไปหลายจังหวัดสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับสมาชิกกลุ่มเป็นอย่างดี

และต่อด้วยไปเที่ยวชม “โรงสีปู่เจ้า” ต.ทับปุด ที่ได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยววิถีเกษตรเพื่อความยั่งยืนตามแนวทางต้นแบบการท่องเที่ยววิถีอินทรีย์ (Organic Tourism) เพื่อให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวเรื่องการปลูกข้าวพื้นถิ่นทั้งข้าวนาและข้าวไร่ ได้พบกับโรงสีข้าวแบบโบราณ การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากข้าว การทำขนมจีนเส้นสดแบบโบราณจากข้าวดอกข่า ก่อนจะปิดท้ายด้วยการย้อนกลับไปชมธรรมชาติของชุมชนท่องเที่ยวบ้านบางพัฒน์ อ.เมืองพังงา และได้ลิ้มรสซีฟู้ดสดๆแบบจัดเต็มชุดละ7เมนู ในราคาเพียงหัวละ250 บาทเท่านั้นที่ร้านครัวอารีย์-บังหมาด

นายอะหมาน หมัดอะดัม เปิดเผยว่า กิจกรรมครั้งนี้ทาง ททท.สำนักงานพังงา ได้ร่วมกับชมรมอันดามันบล็อกเกอร์คลับ และ บ่อแสนวิลล่า แอนด์ สปา จัดขึ้นเพื่อสำรวจแหล่งท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่อำเภอทับปุด ซึ่งถือว่าเป็นประตูสู่จังหวัดพังงา เป็นพื้นที่ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการท่องเที่ยวชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยว ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ให้มากขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข