X

ตำรวจพังงาโชว์ฟอร์มทลายแก๊งโจรกรรมรถยนต์ ตามล่าจับตัวได้พร้อมของกลางในพื้นที่สามจังหวัด

พังงา-ตำรวจพังงาโชว์ฟอร์มทลายแก๊งโจรกรรมรถยนต์ ตามล่าจับตัวได้พร้อมของกลางในพื้นที่สามจังหวัด

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดคดีคนร้ายโจรกรรมรถยนต์ในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า และอ.คุระบุรี เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ทางตำรวจชุดสืบสวนสภ.เขาหลัก ได้ตรวจสอบ GPS ของรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ 3699 ภูเก็ต ที่ถูกคนร้ายลักไปจากพื้นที่สภ.เขาหลักเมื่อคืนวันที่15 กรกฎาคม  พบสัญญานอยู่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ จึงได้ประสานชุดสืบสวน สภ.ทรายขาว จ.กระบี่ ติดตามไปจนถึงหน้าบ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ พบรถยนต์กระบะดังกล่าวจอดอยู่จึงได้ควบคุมตัว นายธีรวัฒน์ หญ้าปรัง อายุ 45 ปี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาหลัก ดำเนินคดี

ขณะที่ในคืนวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 ได้เกิดเหตุลักรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาวเทา หมายเลขทะเบียน ผข 8448 นครศรีธรรมราช) เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 199/1 หมู่ 5ในพื้นที่ สภ.คุระบุรี ทางผู้บังคับบัญชาจึงได้สั่งการให้ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด ร่วมกับสืบสวน สภ.เขาหลัก และ สภ.คุระบุรี ติดตามจับกุมคนร้ายซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเครือข่ายเดียวกันเนื่องจากมีแผนประทุษกรรมเหมือนกันและเป็นรถประเภทเดียวกัน(กระบะตอนเดียว) จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ทั้งสอง พบว่าเมื่อคนร้ายได้ลักรถยนต์ไปแล้วทั้งสองพื้นที่ จะมีรถยนต์กระบะ สีทึบ ป้ายทะเบียน บม 8727 กระบี่ วิ่งตามในลักษณะใกล้ชิดทั้งสองครั้ง จึงได้ตรวจสอบเจ้าของรถ และได้เชิญตัวมาซักถามปากคำ จนทราบว่าบุคคลที่ใช้รถยนต์คันดังกล่าวคือนายกลหร่อหมาน  กุลจิ อายุ 56 ปี เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่าเคยเป็นผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.เหนือคลอง จึงเชื่อว่านายกลหร่อหมานฯ น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องจึงได้ตรวจสอบข้อมูลทางโทรศัพท์ ประกอบกับคำให้การคำให้ของนายธีรวัฒน์ฯซึ่งให้การว่ามีนายประดิษฐ์ หรือหีม เกกินะ เป็นคนที่ติดต่อให้ไปรับรถยนต์กระบะคันที่ลักมาจากพื้นที่ สภ.เขาหลัก นำรถไปจอดในพื้นที่ สภ.ทรายขาว และเมื่อตรวจสอบประวัตินายประดิษฐ์ หรือหีม พบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ คดี“ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนฯ” โดยผู้ร่วมกระทำความผิดในคดีนี้คือ นายสมเดช หรือเสือ หรือคิงส์ สวัสดิ์ภิรมย์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่

จึงได้ติดตามจับกุมตัวนายสมเดช ได้ที่บริเวณสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 6 ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา สารภาพว่าได้ร่วมกับ นายอี๊ด หรือนายสมจิตร ทรัพย์นอง และนายดล หรือนายกลหร่อหมาน กุลจิ ก่อเหตุลักรถยนต์กระบะในพื้นที่ สภ.เขาหลักเมื่อคืนวันที่ 15 กรกฎาคม  นำไปให้เครือข่าย คือ นายบังหีม หรือนายประดิษฐ์ เกกินะ เพื่อนำไปขายต่อให้ลูกค้าใช้ในสวนปาล์มน้ำมัน และเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ได้ร่วมกับพวกดังกล่าวข้างต้นลักรถยนต์กระบะตอนเดียวในพื้นที่ สภ.คุระบุรี อีก 1 คัน แล้วนำไปซุกซ่อนไว้บริเวณบ้านเช่า ซึ่งนายกลหร่อหมาน หรือบังดล เช่าไว้ ในพื้นที่ ต.อ่าวลึก จ.กระบี่ โดยนายสมเดช ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดรถยนต์ดังกล่าวไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดตะกั่วป่า ออกหมายจับกลุ่มเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิดลักทรัพย์รถยนต์ทั้งสองพื้น จากนั้นได้จับกุมตัวนายนายกลหร่อหมาน กุลจิ อายุ 56 ปี ได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จับกุมนายสมจิตร ทรัพย์นอง อายุ 51 ปี ได้ในพื้นที่ สภ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จับกุมนายสมเดช สวัสดิ์ภิรมย์ อายุ 44 ปี ได้ที่พื้นที่จังหวัดกระบี่ และสามารถยึดของกลาง รถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเนื่องจากหมายเลขตัวรถและหมายเลขเครื่องยนต์ถูกขูดลบ จำนวน 1 คัน (ลักมากพื้นที่จังหวัดชุมพร) รถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรตั้น สีขาว เทา หมายเลขทะเบียน ผข 8448 นครศรีธรรมราช (ลักมาจากพื้นที่ สภ.คุระบุรี) รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ 3699 ภูเก็ต (ลักจากพื้นที่เขาหลัก) รถยนต์กระบี่ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ หมายเลขทะเบียน บม 8727 กระบี่ คันที่นายกลหร่อหมานฯ ใช้ในการกระทำความผิด และรถจักรยานยนต์อีก2คัน

นอกจากนั้นกองบังการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา  ได้ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 53 เป้าหมาย ดำเนินการ 51 เป้าหมาย มีการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 51 ราย ผู้ต้องหา 62 คน ทำการจัดเก็บสารพันธุกรรม (DNA) บุคคลเป้าหมาย 63 ราย พร้อมได้ตรวจยึดของกลางเป็น  อาวุธปืนทั้งหมด 7 กระบอก ยาบ้าจำนวน 2,921 เม็ด ยาไอซ์ 2กรัม จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จำนวน 11 หมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข