X

โวย…เมื่อไหร่จะสร้างเสร็จเสียที โครงการก่อสร้างโค้งช่องคับ หมดสัญญาแล้วตั้งแต่ปี 64

พังงา-โวยเมื่อไหร่จะสร้างเสร็จเสียที โครงการก่อสร้างโค้งช่องคับ บนถนนสายหลักพังงา-ภูเก็ต หมดสัญญาแล้วตั้งแต่ปี 64

วันที่ 20 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้รถใช้ถนน บนถนนเพชรเกษม เส้นทางพังงา-ภูเก็ต แจ้งว่าบริเวณโค้งช่องคับ รอยต่อระหว่างตำบลท่าอยู่ และตำบลหล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา มีโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนน นานนับปีขณะนี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จ แต่ละวันมีคนงานทำงานอยู่เพียงไม่กี่คน จึงไม่มีความคืบหน้า หวั่นเกรงว่าจะเกิดปัญหาผู้รับเหมาทิ้งงาน ซึ่งทำให้ผู้ที่สัญจรไป-มา ต้องได้รับความเดือดร้อนจากการใช้เส้นทาง โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน เพราะรถสามารถวิ่งได้เพียงช่องทางไป-มาสวนกัน บางครั้งรถติดทั้งสองด้านยาวเป็นกิโลเมตร จึงอยากจะเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งรัดการก่อสร้างให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว

จากการตรวจสอบที่ป้ายโครงการก่อสร้างที่ล้มชำรุดอยู่ริมถนนทราบว่าเป็นของสำนักงานแขวงทางหลวงภูเก็ต ชื่อโครงการก่อสร้างปรับปรุงแก้ไขแนวโค้งอันตราย บริเวณโค้งช่องคับ ทางหลวงหมายเลข 4 ตอน ท้ายเหมือง – คลองบางดินสอ ระหว่าง กม.851+300 – กม.852+800 เป็นถนนคอนกรีต 4ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร ในวงเงินงบประมาณกว่า34 ล้านบาท วันเริ่มสัญญา 20เมษายน 2564 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564  มีค่าปรับผิดสัญญาวันละ85,938 บาท ซึ่งขณะนี้เกินเวลาไปแล้วกว่า 7 เดือน การก่อสร้างพบว่ายังเป็นไปแบบเรื่อย ๆ เครื่องจักรหนักก็ไม่เห็นอยู่ในโครงการ มีเพียงคนงานทำงานอยู่เพียงวันละไม่กี่คนเท่านั้นเหมือนกับการทำถนนในหมู่บ้านเท่านั้น

เมื่อสอบถามทางโทรศัพท์ไปยัง นายอุดร เกื้อเส้ง นายช่างควบคุมงานจากสำนักทางหลวงที่ 17 กรมทางหลวง ได้รับแจ้งว่าโครงการนี้เป็นเงินงบประมาณยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดอันดามัน ขณะนี้งานคืบหน้าไปประมาณ ร้อยละ 60 ผู้รับเหมาเบิกเงินค่าจ้างไปแล้วร้อยละ 35  ความล่าช้านั้นน่าจะเกี่ยวกับผู้รับเหมารับงานไว้หลายโครงการและได้รับการยกเว้นค่าปรับตาม ว.693 ตามมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส-COVID 19 แต่ล่าสุดทางคณะกรรมการตรวจการจ้างและผู้ควบคุมงาน ได้เรียกผู้รับเหมามาพูดคุยเร่งรัดและได้ข้อสรุปตกลงกันว่าโครงการนี้จะต้องแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ เพราะความล่าช้า จะให้ทั้งชาวบ้านและภาครัฐเสียประโยชน์และเสียโอกาสในหลาย ๆ ด้าน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข