X

ผู้การตำรวจพังงาลงพื้นที่สั่งตำรวจตามจับคนร้ายขโมยตัดปาล์มน้ำมัน ล่าสุดแกะรอยวงจรปิดตามจับตัวได้แล้ว

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 จากกรณีที่ นส.นิตย์รดี รักษามั่น อายุ 29 ปี เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันในพื้นที่อำเภอทับปุด จ.พังงา ได้ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวว่ามีคนร้ายก่อเหตุขโมยตัดผลปาล์มในสวนปาล์มน้ำมันหลายสวนอยู่เป็นประจำ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วก็ยังไม่คืบหน้าจับตัวคนร้ายไม่ได้แถมคนร้ายยังออกอาละวาดขโมยตัดผลปาล์มสวนคนโน้นทีสวนคนนี้ที และล่าสุดได้ขโมยตัดผลปาล์มภายในสวนจนเกือบหมด และได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าตำรวจตามจับตัวคนร้ายให้ได้

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง  ผบก.ภ.จว.พังงา ลงพื้นที่สภ.ทับปุด ติดตามความคืบหน้าในคดีนี้ และได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สมบัติ  แสวงสุข  ผกก.สภ.ทับปุด  พ.ต.ท.โกวิท  คงหนู  รอง ผกก.ป.สภ.ทับปุด  พ.ต.ท.ประเสริฐ  แจ่มใส สว.สส.สภ.ทับปุด ติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว โดยเร่งสืบสวนติดตามหาตัวผู้กระทำผิด และหาข้อมูลจากผู้นำท้องถิ่นพร้อมทั้งไล่กล้อง CCTV ตามจุดต่างๆ9k,เส้นทาง และร้านรับซื้อปาล์ม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบผู้ต้องสงสัยแล้ว ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นขออนุมัติศาลจังหวัดพังงาออกหมายจับคนร้ายแล้ว  และล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาชุดสืบสวนได้นำหมายจับเข้าจับกุมตัวนายนายอนิรุธน์ (สงวนนามสกุล) อายุ25ปี ชาวตำบลทับปุด ในข้อหาลักทรัพย์ที่เป็นของผู้มีอาชีพกสิกรรม โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่ความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร

ทาง พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง  ผบก.ภ.จว.พังงา เปิดเผยว่าจากกรณีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจได้ให้ชุดสืบสวนลงไปพบกับผู้เสียหาย อีกทั้งได้เข้าพบกับร้านรับซื้อปาล์มเพื่อทำข้อมูลและหามาตรการในการป้องกันการโจรกรรมผลปาล์มในพื้นที่อย่างเป็นระบบ และได้พูดคุยแนะนำผู้ใต้บังคับบัญชาถึงขั้นตอนในการปฏิบัติต่างๆกับผู้เสียหายและพยานบุคคล เพื่อสร้างความเข้าใจและมั่นใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข