X

โรงเรียนมัธยมประจำจังหวัดพังงาเปิดเรียน On Site 100% อย่างปลอดภัย ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

พังงา-โรงเรียนมัธยมประจำจังหวัดพังงาเปิดเรียน On Site 100% อย่างปลอดภัย ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 หลังจากกระทรวงศึกษาธิการ ประกาศให้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก ปีการศึกษา 2565 โดยมีเป้าหมายให้ทุกโรงเรียน เปิดเรียน on-site 100%  พบว่าบรรยากาศภายในโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่พิเศษประจำจังหวัดพังงาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา พังงา-ภูเก็ต-ระนอง  เป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักเรียนเข้ามาเรียนด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส และดีใจที่ได้เจอเพื่อนๆ โดยทางทางกระทรวงศึกษาธิการได้ยืนยันความปลอดภัย หากมีการติดเชื้อในสถานศึกษา ไม่ปิดเรียน แต่มุ่งปิดเฉพาะห้องเรียนที่มีผู้ติดเชื้อ โดยสถานศึกษาต้องทำการประเมินตนเองในการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเรียน นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ประเมินความเสี่ยงตนเองเป็นประจำ มีการตรวจคัดกรอง เฝ้าระวังอย่างเหมาะสม

นางสาวอรสา เสรีวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน เปิดเผยว่า โรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน ได้เปิดเรียนแบบ on-site 100% พร้อมทั้งได้ดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัย ด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019  สร้างความมั่นใจให้แก่นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และชุมชน โดยโรงเรียนได้เตรียมความพร้อมประเมินตนเองก่อนเปิดภาคเรียน โดยให้นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ทำการตรวจคัดกรอง ATK ทุกคน มีการทำความสะอาดอาคารเรียนและอาคารต่างๆ ก่อนเปิดภาคเรียน และในวันเปิดเรียนวันแรกนี้ ได้มีการตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ นักเรียน และครู ก่อนเข้าโรงเรียน สวมหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งทำความสะอาดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทุกคน  นอกจากนี้ โรงเรียนได้มีการเตรียมแผนเผชิญเหตุ กรณีพบนักเรียนติดเชื้อในระหว่างมาเรียน โดยจะนำนักเรียนที่ติดเชื้อแยกไปไว้ ณ ห้องพักคอย และติดต่อผู้ปกครองให้มารับนักเรียนเพื่อไปพบแพทย์และรักษาต่อไป ทำความสะอาดฉีดฆ่าเชื้อห้องเรียนที่นักเรียนติดเชื้อ และเฝ้าระวังนักเรียนกลุ่มเสี่ยง โดยมีการเปิดเรียนตามปกติ

สำหรับในวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดเรียน ทางโรงเรียนได้จัดการเรียนการสอนตามแผนการจัดการเรียนการสอนที่กำหนด โดยในช่วงเช้าได้มีการพบปะพูดคุยกับนักเรียนหน้าเสาธง แล้วให้นักเรียนแยกกลุ่มตามชั้นเรียนเพื่อพบปะกับครูที่ปรึกษาในการให้คำแนะนำ ชี้แจง แนวปฏิบัติต่างๆของโรงเรียน และได้ทำการแจกสมุดให้กับนักเรียน ซึ่งในวันแรกของการเปิดภาคเรียนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข