X

อธิบดีพัฒนาชุมชนนำทัพสินค้าโอทอปให้ชาวพังงา ชอป ชิม ชม ในงาน OTOP ภูมิภาค 2022  จังหวัดพังงา

พังงา-อธิบดีพัฒนาชุมชนนำทัพสินค้าโอทอปให้ชาวพังงา ชอป ชิม ชม ในงาน OTOP ภูมิภาค 2022  จังหวัดพังงา

วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา (หลังเก่า) อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน OTOP ภูมิภาค 2022 OTOP SHOPPING WEEK : สุขทวีคูณ เพิ่มพูนเศรษฐกิจ ชีวิตดี HAPPY ทั่วภูมิภาค ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ร่วมสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ด้วยการขนทัพสินค้าโอทอป กว่า 300 ร้านค้า ให้ชาวพังงา ชอป ชิม ชม เต็มอิ่มกับกิจกรรมการแสดง แสง สี เสียง ตลอดทั้งสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 2 – 8 พฤษภาคม 2565  โดยมี นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายวรงค์ แสงเมือง ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน นางสาวศริญญา ใจเย็น พัฒนาการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการ และประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้รับความร่วมมือจากจังหวัดพังงา ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการ ภาคีเครือข่าย ในจังหวัดพังงาที่เกี่ยวข้อง เครือข่าย OTOP จังหวัดพังงา และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพังงาในการสืบสานการใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นในการพัฒนาสินค้า OTOP เพื่อเผยแพร่ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) จากภูมิปัญญาท้องถิ่นเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น/ชุมชน สู่ตลาดระดับภาค เพื่อสนับสนุนให้ผู้ผลิต และผู้ประกอบการ OTOP ได้เรียนรู้ทักษะด้านการบริหารจัดการและตลาด ในการจัดงาน OTOP ภูมิภาค ภายใต้แนวคิด OTOP SHOPING WEEK : สุขทวีคูณ เพิ่มพูนเศรษฐกิจ ชีวิตดี HAPPY ทั่วภูมิภาค ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร, เครื่องดื่ม, ผ้า เครื่องแต่งกาย, ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร รวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด กว่า 300 ร้านค้า การสาธิตกระบวนการนำทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาเป็นสินค้า OTOP  กิจกรรมส่งเสริมการขาย แลกรับของที่ระลึกภายในงาน เมื่อมีการซื้อสินค้า ครบ 500 บาท และ 2,000 บาท  การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างสีสันให้กับงาน กิจกรรมชิงรางวัลในทุกวัน ทองคำหนัก 1 สลึง จำนวน 3 รางวัล มูลค่ากว่า 20,000 บาท ลุ้นรับรางวัลใหญ่ประจำสัปดาห์ ทองคำหนัก 1 บาท ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2565

สำหรับการจัดงานได้มีการรักษาระยะห่างและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงานมีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดพังงาและจังหวัดใกล้เคียง มาร่วม ชอป ชิม ชม  เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจแก่ผู้ประกอบการมีกำลังใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างเศรษฐกิจฐานรากให้สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข