X

อะเมซิ่ง… ทะเลแหวกบ้านหินร่ม จุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ใกล้เสม็ดนางชี จ.พังงา

พังงา-อะเมซิ่ง… ทะเลแหวกบ้านหินร่ม ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ใกล้เสม็ดนางชี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแหล่งท่องเที่ยวจุดชมวิวเสม็ดนางชี เป็นจุดที่ชมวิวทะเลและป่าเกาะที่สวยงามอย่างน่ามหัศจรรย์ในอ่าวพังงาได้แบบ180 องศา ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไปแล้ว ล่าสุดกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนบ้านหินร่ม ม.2 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ได้เปิดตัวจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ “ทะเลแหวกบ้านหินร่ม” อยู่ในทะเลไม่ไกลจากชายฝั่ง ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติในช่วงที่น้ำลงสุด ก็จะพบกับสันดอนทรายยาวเป็นรูปตัว S ยาวกว่า 500 เมตร เริ่มได้รับความสนใจและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะทางสื่อโซเชียล

จุดที่เกิดทะเลแหวกอยู่บริเวณเกาะนุ้ย ซึ่งเป็นเกาะเล็กใกล้ ๆ กับหมู่บ้านหินร่ม อยู่ด้านทิศตะวันออก ห่างจากฝั่งบ้านหินร่มประมาณ 2 กิโลเมตร ไม่มีคนอาศัยอยู่ ในช่วงน้ำทะเลขึ้นสูงจะเป็นเกาะเล็ก ๆ ในช่วงที่น้ำลงจะเกิดสันดอนกว้าง 2-3 เมตร คดเคี้ยวเป็นรูปตัวเอส ยาวกว่า 500 เมตร มีความสวยงามเป็นอย่างมากที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวและช่างภาพมืออาชีพมาท่องเที่ยวถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก ทะเลแหวกเป็นปรากฏการณ์ที่พบเห็นได้เฉพาะเวลาน้ำลงเท่านั้น ผู้ที่สนใจที่จะเดินทางไปเที่ยวจะต้องเช็คระดับน้ำลง เช่น น้ำข้างขึ้น หรือข้างแรม ต้องดูเวลาน้ำลงเท่านั้น

สามารถติดต่อได้ที่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านหินร่ม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณท่าเทียบเรือบ้านหินร่ม ทางกลุ่มมีร้านอาหาร โฮมสเตย์ ไว้บริการ มีเรือหัวโทงของชาวประมงในชุมชน มาปรับใช้รับนักท่องเที่ยวตามรอบคิว วิ่งทุกวัน กว่า 30 ลำ ค่าเรือโดยสารนำเที่ยวลำละประมาณ 10 คน ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 500-3,000 บาท แล้วแต่ละทริปว่านักท่องเที่ยวจะเที่ยวรอบอ่าวพังงาด้วยหรือไม่ ใช้เวลาในการเดินทางจากท่าเทียบเรือบ้านหินร่มไปชมทะเลแหวกประมาณ 10 นาที สนใจติดต่อสอบถามได้ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านหินร่ม โทร.098-926-6851, 098-725-3044, 080-707-0416

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข