X

ประกวดสุดยอดกะปิพังงากรรมการต้องใช้มะม่วงเปรี้ยวเป็นอุปกรณ์ในการตัดสิน และประกวดย่าหนัดภูงาสินค้าอัตลักษณ์จังหวัดพังงา

พังงา-ฮาประกวดสุดยอดกะปิพังงากรรมการต้องใช้มะม่วงเปรี้ยวเป็นอุปกรณ์ในการตัดสิน และประกวดย่าหนัดภูงาสินค้าอัตลักษณ์จังหวัดพังงา

วันที่ 3 เมษายน 2565 ที่บริเวณหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา สำนักงานเกษตรจังหวัดพังงา จัดการประกวดผลิตผลทางการเกษตร ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมของงาน “เมืองแห่งความสุขและงานกาชาดจังหวัดพังงา ประจำปี 2565”  โดยเป็นการประกวดย่าหนัดหรือสับปะรด พันธุ์ภูงา ที่เป็นหนึ่งในสินค้าอัตลักษณ์ของจังหวัดพังงา ซึ่งเป็นสับปะรดที่ขึ้นชื่อของจังหวัดพังงา มีลักษณะตาตื้น แกนผลกรอบ เนื้อสีเหลืองสม่ำเสมอ มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว รสชาติหวานกรอบ ไม่แสบลิ้น  ซึ่งมีเกษตรกรส่งเข้าร่วมประกวด 68 ราย และ การประกวดสุดยอดกะปิ ของดีจังหวัดพังงาที่ทำจากกุ้งเคยแท้ เนื้อละเอียด สีสวย หอม อร่อย มีผู้เข้าร่วมประกวด 37 ราย โดยการประกวดกะปินั้นจะเน้นในเรื่องกลิ่นและรสชาติเป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วยสีสันและความสะอาด พบว่าทางคณะกรรมการต้องมีมะม่วงเปรี้ยว 1 จานและน้ำดื่ม 1 ขวดเป็นอุปกรณ์ในการชิม ซึ่งนอกจากกรรมการแล้วผู้ร่วมกิจกรรมต่างก็ให้ความสนใจชิมกะปิกันอย่างสนุกสนาน หลังจากชิมกันแล้ว คณะกรรมลงได้ความเห็นเป็นเอกฉันท์ยกให้กะปิจากอำเภอคุระบุรี เป็นสุดยอดของกะปิจังหวัดพังงาประจำปี 2565

ซึ่งผลการประกวดสุดยอดกะปิจังหวัดพังงา  รางวัลชนะเลิศ นางพรทิพย์ แซ่ตัน จาก อ.คุระบุรี  ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 นางอารี อาดัม จาก อ.ตะกั่วทุ่ง  ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท  พร้อมประกาศนียบัตร รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 นางเอียด วิเชียร จาก  อ.ท้ายเหมือง  ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร รางวัลชมเชย2รางวัลได้แก่ นางสาวนภาพร สงวนสิน และนางสาวสมร ทองรุ่ง จาก อ.เกาะยาว ได้รับเงินรางวัล 500 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

ส่วนย่าหนัดหรือสับปะรดภูงา  รางวัลชนะเลิศ นายอานนท์ อุกกุฎานนท์  จาก ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 นางสาวปาณิศรา เจี่ยสกุล จาก ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 นายบุตรหมาน ระวังงาน ที่จาก ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท  พร้อมประกาศนียบัตร รางวัลชมเชย นายสมชาย อับดุลหล้า จาก ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง  ได้รับเงินรางวัล 500 บาท พร้อมประกาศนียบัตร  รางวัลชมเชย นายเทียน สร้อยทอง ที่อยู่ 70/7 ม.5 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง ได้รับเงินรางวัล 500 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

โดยผู้ชนะการประกวดทั้ง 2 รายการ ได้รับเงินรางวัล พร้อมประกาศนียบัตร จากนายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา บนเวทีกลาง ในงานเมืองแห่งความสุขและงานกาชาดจังหวัดพังงา ประจำปี 2565 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 10 เมษายน 2565 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพังงาหลังเก่า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข