X

พบสระว่ายน้ำถูกปล่อยทิ้งร้างไร้หน่วยงานรับผิดชอบ รองนายกจุรินทร์ลงพื้นที่สั่งแก้ปัญหาด่วน

พังงา-พบสระว่ายน้ำถูกปล่อยทิ้งร้างไร้หน่วยงานรับผิดชอบ รองนายกจุรินทร์ลงพื้นที่สั่งแก้ปัญหาด่วน

วันที่31 มีนาคม 2565 ที่โรงเรียนท้ายเหมืองวิทยา อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.กระทรวงพาณิชย์ เดินทางเข้าตรวจสอบสระว่ายน้ำอำเภอท้ายเหมือง หลังจากได้รับการร้องเรียนว่าถูกปล่อยทิ้งร้างจนสภาพเสื่อมโทรมไม่สามารถเปิดให้บริการเด็ก เยาวชน นักกีฬาและประชาชน ทั่วไปได้ โดยเป็นสระว่ายน้ำมาตรฐานการแข่งขัน ซึ่งสร้างขึ้นด้วยเงินงบประมาณของการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อปี 2543 เป็นเงินงบประมาณ 19 ล้านบาท และปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการบริหารจัดดูแลของโรงเรียนท้ายเหมืองวิทยา ซึ่งไม่สามารถตั้งงบประมาณมาซ่อมแซมปรับปรุงได้ เนื่องจากทางหน่วยงานที่ก่อสร้างยังไม่มีการถ่ายโอนมาให้ทางโรงเรียนที จึงทำให้เกิดปัญหาเรื้อรังมานานนับปี ปัจจุบันสภาพอาคารและห้องห้องต่างๆเกิดความชำรุดเสื่อมโทรม บริเวณขอบสระมีรอยแตกร้าวและหลุดลอกของวัสดุ ในสระว่ายน้ำมีตะไคร่น้ำและตะกอนเต็มสระ กระเบื้องในสระน้ำหลุดร่อนและแตก เครื่องปั่นระบบน้ำเสียหายไม่สามารถเดินเครื่องเพื่อเติมคลอรีนได้

โดยนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ พร้อมด้วยนายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รอง ผวจ.พังงา ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าหารือร่วมกัน จนมีการสรุปให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยเข้าออกแบบปรับปรุงให้เสร็จภายในเดือนเมษายน จากนั้นจะตั้งงบประมาณซ่อมแซมปรับปรุงให้สามารถใช้งานได้อย่างปกติภายในเดือนพฤศจิกายน 2565  เมื่อเสร็จเรียนร้อยทางการกีฬาแห่งประเทศไทยจะส่งมอบให้กับจังหวัดพังงาพิจารณาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลต่อไป ซึ่งเบื้องต้นทางผู้อำนวยการโรงเรียนท้ายเหมืองวิทยายืนยันว่าทางโรงเรียนพร้อมจะรับสระว่ายน้ำมาบริหารจัดการ

นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ กล่าวว่า สระว่ายน้ำแห่งนี้ ในขณะที่ตนเองดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ประสานงบประมาณมาก่อสร้างเพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ปี2545 และให้เป็นสระว่ายน้ำประจำอำเภอท้ายเหมือง ซึ่งตนเองก็เพิ่งทราบว่ามีปัญหานี้เกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้มีเจ้าภาพจัดการที่ชัดเจนแล้วโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย จะออกแบบปรับปรุงซ่อมแซมให้เรียบร้อยก่อนมอบให้ทางจังหวัดพังงาหาหน่วยงานเข้ามาบริหารจัดการต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข