X

เทศบาลเมืองพังงาจับมือ อบต.ถ้ำน้ำผุด จัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2561

พังงา-เทศบาลเมืองพังงาจับมือ อบต.ถ้ำน้ำผุด จัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2561

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ที่บริเวณริมเขื่อนคลองพังงา อ.เมืองพังงา นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2561 เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามที่มีมาแต่โบราณ โดยมีนายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา นายด้น พัฒนพิชัย นายก อบต.ถ้ำน้ำผุด หัวหน้าส่วนราชการ  ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน  ประชาชนชาว อ.เมืองพังงา และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายชูโชติ โกยกุล นายกเทศมนตรีเมืองพังงา กล่าวว่า  กล่าวว่า ประเพณีลอยกระทงนั้นเป็นประเพณีไทยซึ่งสืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยสุโขทัย ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ของทุกปี โดยในแต่ละท้องถิ่นจะมีการจัดงานลอยกระทง เพื่อเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์ประเพณีนี้ อีกทั้งยังเป็นการขอขมาต่อพระแม่คงคา เทศบาลเมืองพังงาร่วมกับ อบต.ถ้ำน้ำผุด จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อให้เด็ก เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ตระหนักและเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมไทย นอกเหนือจากนี้ทางหน่วยงานของภาครัฐ เอกชน ประชาชน ได้มีส่วนร่วมในการเผยแพร่กิจกรรมและสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในท้องถิ่นอีกด้วย

สำหรับงานประเพณีลอยกระทงในปีนี้ ในคืนสุดท้ายซึ่งเป็นคืนวันลอยกระทง ได้มีการจัดกิจกรรมการแสดงของคณะครู-นักเรียน และการประกวดนางนพมาศ ของสาวงามในเขตเทศบาลเมืองพังงา ซึ่งมีสาวงามเข้าประชันโฉมและโชว์ความสามารถรวม 9 คน โดยรางวัลนางนพมาศประจำปี 2561 ตกเป็นของผู้เข้าประกวดหมายเลข 9  น.ส.โสรยา ขุนมนตรี  รองอันดับ 1 ผู้ประกวดหมายเลข 8 น.ส.จิรา อารีย์รัก รองอันดับ 2 ผู้เข้าประกวดหมายเลข 2  รองอันดับ 3 ผู้เข้าประกวดหมายเลข 4 รองอันดับ 4 หมายเลข 8

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข