X

จังหวัดพังงาจัดสอบแข่งขันเป็นครูผู้ช่วย ตรวจเข้มก่อนเข้าสอบภายใต้สถานการณ์โควิด 19

พังงา-จังหวัดพังงาจัดสอบแข่งขันเป็นครูผู้ช่วย ตรวจเข้มก่อนเข้าสอบภายใต้สถานการณ์โควิด 19

เมื่อวันที่5 กุมภาพันธ์ 2565  ที่โรงเรียนอนุบาลพังงา อำเภอเมืองพังงา  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ของนายสมชาติ ไกรแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา และนางฆอนิมะฮ์  พูลสุข  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง นำเจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2564 ระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งดำเนินการสอบพร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ

โดยบรรยากาศในวันแรกของการสอบจังหวัดพังงาเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งผู้เข้าสอบทยอยเดินทางมาสอบตั้งแต่เข้าตรู่ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะเข้าสอบ สำหรับการสอบในครั้งนี้ จังหวัดพังงาดำเนินการสอบแข่งขัน จำนวน 35 สาขาวิชา มีผู้เข้าสอบในวันแรกทั้งสิ้น 497 คน ขาดสอบ จำนวน 91 คน โดยมีมาตรการอย่างเข้มในการควบคุม การดำเนินการสอบให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ ระเบียบ ข้อบังคับ เพื่อป้องกันเหตุกรณีการทุจริต ให้มีความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม และเป็นที่น่าชื่นชม ที่มีผู้เข้าสอบ 1 คน มีความพิการทางสายตาเดินทางมาสอบ เพื่อสานฝันให้กับตัวเองในครั้งนี้ด้วย ซึ่งได้รับการดูแลและช่วยเหลืออำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบ

นอกจากนี้เนื่องจากในการสอบครั้งนี้ อยู่ในสภาวการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019( COVID -19) จึงต้องดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเข้มงวด  โดยผู้เข้าสอบจะต้องผ่านจุดคัดกรอง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยเจลหรือแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าอาคารสอบและห้องสอบ เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) สังเกตอาการตนเอง หากรู้สึกมีไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ ไม่สบายตัวแบบเฉียบพลัน  ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในจุดคัดกรองทันที

พร้อมกันนี้นายวัลลภ  สงวนนาม  รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมสนามสอบ เพื่อให้กำลังใจผู้เข้าสอบและเจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบ พร้อมทั้ง สอบถาม รับทราบถึงสภาพปัญหา อุปสรรคต่างๆในการดำเนินการสอบ ซึ่งจังหวัดพังงาได้ดำเนินการสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข