X

ผู้ว่าพังงา สั่งเร่งแก้ปัญหาการก่อสร้างถนนสายโคกกลอย-เขาหลัก หลังชาวบ้านเดือดร้อน เกิดอุบัติเหตุเจ็บตายบ่อยครั้ง

พังงา-ผู้ว่าพังงา สั่งเร่งแก้ปัญหาการก่อสร้างถนนสายโคกกลอย-เขาหลัก หลังชาวบ้านเดือดร้อนเกิดอุบัติเหตุเจ็บตายบ่อยครั้ง เพราะผู้รับเหมาสะเพร่า ละเลย ด้านความปลอดภัย

 

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มอบหมายให้ชุดศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่จังหวัดพังงา นำโดย น.อ.อภิชาติ วรภมร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพังงา ในฐานะหัวหน้าชุดฯ พร้อมด้วย นายมนัส หนูรักษ์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา พิจารณาแก้ไขปัญหากรณีราษฎรร้องเรียนมายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงาว่า โครงการก่อสร้างทางหลวง สายอำเภอ บ้านโคกกลอย-เขาหลัก ระยะทางยาวประมาณ 28.030 กิโลเมตร นับตั้งแต่เริ่มมีการก่อสร้างเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 จนถึงปัจจุบัน ราษฎรในพื้นที่ ผู้ใช้เส้นทาง รวมถึงนักท่องเที่ยว ต่างได้รับความเดือดร้อนจากการใช้เส้นทางดังกล่าว เนื่องจากผู้รับเหมาไม่ติดตั้งป้ายแจ้งเตือน สัญลักษณ์ ไฟส่องสว่างหรือเครื่องหมายอื่นใดที่เป็นการบอกให้ผู้ใช้เส้นทางทราบถึงจุดที่มีการก่อสร้าง หรือในจุดที่อาจเกิด/เสี่ยงอันตราย จนทำให้เกิดอุบัติเหตุเจ็บตายบ่อยครั้ง

โดยเมื่อเย็นวานนี้ (21 พฤศจิกายน)  ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอท้ายเหมือง ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ประกอบด้วย นายอำเภอท้ายเหมือง, นายอำเภอตะกั่วทุ่ง, หัวหน้าสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา,  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่, ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง, กำนัน/ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ทั้งหมด นายช่างโครงการฯ กรมทางหลวง ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโครงการฯ และบริษัท เสริมสงวนก่อสร้าง จำกัด ผู้รับจ้างโครงการฯ ร่วมหารือเพื่อหาทางออกร่วมกันในการแก้ไขปัญหากรณีดังกล่าว โดยการแก้ไขปัญหาเร่งด่วน ได้ให้บริษัทผู้รับจ้างโครงการฯ แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในจุดที่เป็นทางเบี่ยง, ทางโค้ง, ทางต่างระดับ, บริเวณคอสะพาน และจุดกลับรถ โดยให้เพิ่มไฟแสงสว่างให้มากขึ้น ให้จัดทำป้ายแจ้งเตือน ป้ายสัญลักษณ์ต่างๆ ให้มากขึ้น เพื่อให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจนในเวลากลางคืน ช่วงฝนตก หรือช่วงเวลาที่ทัศนวิสัยไม่ดี  และ ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ที่มีการก่อสร้างโครงการฯ ทำการสำรวจเส้นทางในจุดเสี่ยง หรือจุดที่มีความเห็นว่าอาจเกิดอันตราย แล้วรวบรวมข้อมูล พร้อมเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหามายังอำเภอ ท้ายเหมืองและอำเภอตะกั่วทุ่งแล้วแต่กรณี เพื่อให้อำเภอทั้งสองแห่งรวมรวมข้อมูลดังกล่าวเสนอมายังจังหวัดเพื่อแจ้งหน่วยงานเจ้าของโครงการพิจารณาแก้ไขต่อไป

ต่อมาหลังจากการประชุม ชุดศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่จังหวัดพังงาได้เชิญทุกหน่วยงานที่ร่วมประชุมหารือ รวมทั้งนายช่างโครงการฯ กรมทางหลวง และบริษัทผู้รับจ้างโครงการฯ ลงพื้นที่สำรวจข้อเท็จจริงร่วมกันตลอดเส้นทาง ทั้ง 28 กิโลเมตร พบว่าแสงสว่างในพื้นที่ก่อสร้างดังกล่าว ไม่สว่างเพียงพอในหลายจุด บางจุดผู้รับจ้างแจ้งว่าถูกขโมยสายไฟฟ้า มีการทุบทำลายหลอดไฟฟ้า จุดเสี่ยงบางจุดยัง ไม่มีป้ายแจ้งเตือนความปลอดภัย หรือมีแต่ไม่เพียงพอต่อการมองเห็นในเวลากลางคืน ทั้งนี้ นายช่างโครงการฯ กรม ทางหลวง และบริษัทผู้รับจ้าง ยินดีจะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้โดยด่วนที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข