X

ตม.พังงาแต่งกายชุดไทยและชุดประจำถิ่น แจกกระทงให้นักท่องเที่ยว เปิดจุดบริการงานตรวจเคลื่อนที่ย่านเขาหลัก

พังงา-ตม.พังงาแต่งกายชุดไทยและชุดประจำถิ่น แจกกระทงให้นักท่องเที่ยว เปิดจุดบริการงานตรวจเคลื่อนที่ย่านเขาหลัก

วันที่ 21 พ.ย.61 บริเวณรถ Mobile Service ริมถนนเพชรเกษม ม.7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พล.ต.ต.เจษฎา ใยสุ่น ผบก.ตม.6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.พังงา พ.ต.ท. ฉัตรชัย หะยีมามะ รอง ผกก.ตม.จว.พังงา และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพังงา ได้ร่วมกันแต่งชุดไทย และชุดประจำถิ่น เพื่อต้อนรับเหล่านักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการที่มีความประสงค์จะขอขยายระยะเวลาการอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว การแจ้งอยู่ในราชอาณาจักรเกิดกว่า 90 วัน การสงวนสิทธิ Re-entry Permit ขออนุญาตเพื่อกลับเข้ามาในราชอาณาจักร การแนะนำในเรื่องการแจ้งที่พัก

โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกคนที่มาใช้บริการจะได้รับแจกกระทงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประดิษฐ์ด้วยวัสดุธรรมชาตินำมาแจกเป็นของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาใช้บริการ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีไทย พร้อมชี้แจงและเล่าถึงวิธีการลอยกระทงรวมทั้งที่มาประเพณีอย่างคร่าวๆ ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้เข้าใจ และทดสอบทำการลอยในอ่างน้ำขนาดใหญ่ที่เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมไว้ก่อนถึงวันจริง สร้างรอยยิ้มและความอบอุ่นในด้านการบริการให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการเป็นอย่างมาก


พ.ต.อ.ธเนศ สุขใจ ผกก.ตม.จว.พังงา กล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. ที่มุ่งเน้นให้ยึดประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นศูนย์กลาง ซึ่งพบว่าในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดพังงานั้นอยู่ห่างไกลจากที่ทำการถึง 50 กิโลเมตร ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพังงาซึ่งเล็งเห็นถึงปัญหาและอุปสรรคข้างต้น จึงได้นำรถ Mobile Service ออกให้บริการแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนย่านเขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ทุกวันพุธ  ตลอดช่วงไฮซีซั่น เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการ 4 ด้าน คือ การขออยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว ,การแจ้งอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่า 90 วัน ,การสงวนสิทธิ Re-entry Permit ขออนุญาตเพื่อกลับเข้ามาในราชอาณาจักร ,การให้คำแนะนำเรื่องการแจ้งการให้ที่พักแก่บุคคลต่างชาติ ตลอดจนเรื่องอื่นๆ ประกอบกับให้เข้าเทศกาลวันลอยกระทง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพังงาจึงได้ร่วมกันแต่งชุดไทย พร้อมทำกระทงจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมารับบริการได้นำกระทงไปลอยในวันดังกล่าว และเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีไทยในอีกรูปแบบหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข