X

ปศุสัตว์พังงายืนยันไม่มีโรค ASF ในสุกร พร้อมจับมือพาณิชย์เปิดจุดขายเนื้อหมูและไข่ไก่ราคาถูกช่วยประชาชน

พังงา-ปศุสัตว์พังงายืนยันไม่มีโรค ASF ในสุกร พร้อมจับมือพาณิชย์เปิดจุดขายเนื้อหมูและไข่ไก่ราคาถูกช่วยประชาชน

ที่บริเวณริมถนนหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายชัยรัตน์ ชื่นเจริญ พาณิชย์จังหวัดพังงา และนายพรภิรมย์ ฟุ้งตระกูล ปศุสัตว์จังหวัดพังงา ร่วมตรวจเยี่ยมโครงการหมูพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน โดยจำหน่ายเนื้อหมูในราคากิโลกรัมละ 150 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 แผงละ 90 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้บริโภค ในระหว่างวันที่ 11-14 มกราคม 2565 ซึ่งได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก พร้อมกันนี้ทางสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.พังงา จำกัด ได้นำข้าวหอมมะลิมาจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนผู้บริโภคด้วย

นางปานทิพย์ ผลยิ่ง ชาวตำบลตากแดด อ.เมืองพังงา บอกว่าโครงการพาณิชย์ลดราคานี้ดีมากเลย เพราะชาวบ้านลำบากมากในตอนนี้ เพราะเนื้อหมูถือเป็นวัตถุดิบหลักของเกือบทุกครัวเรือน พวกเด็กๆลูกหลานก็ชอบกินหมู เมื่อหมูราคาแพงก็หันไปกินปลาบ้าง จึงอยากให้มีการเปิดจุดจำหน่ายราคาพิเศษช่วยเหลือประชาชนตลอดไป

นายพรภิรมย์ ฟุ้งตระกูล ปศุสัตว์จังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพังงาได้ร่วมกับผุ้ผลิตและสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงาเปิดจุดจำหน่ายเนื้อสุกรและไข่ไก่ในราคาพิเศษช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ลดค่าครองชีพในช่วงนี้ สำหรับจังหวัดพังงาไม่มีปัญหาในเรื่องการขาดแคลนวัตถุดิบ  เพราะเป็นฐานการผลิตใหญ่ส่งออกไปยังจังหวัดใกล้เคียง  ในขณะนี้เรามีไก่ไข่กว่า 700,000 ตัว และมีสุกรจำนวน 40,000 ตัว ปัยหาราคาที่สูงขึ้นเกี่ยวข้องปัจจัยการผลิตเป็นหลัก  ส่วนเรื่องโรคระบาดในสุกรนั้น ขอยืนยันว่าจังหวัดพังงาไม่พบโรคระบาด ASF ในพื้นที่ เพราะเรามีมาตรการเข้มในการดูแล รับประกันว่าไม่มีโรคระบาดสุกรในจังหวัดพังงาอย่างแน่นอน

นายชัยรัตน์ ชื่นเจริญ พาณิชย์จังหวัดพังงา กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดดำเนินการจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูก เนื้อแดงกิโลกรัมละ 150 บาท จาก 200 บาท โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพังงา นำพ่อค้าจำหน่ายหมูธงฟ้ามาร่วมรายการ โดยจำหน่ายในเขตเทศบาลเมืองพังงา จำนวน 3 จุดคือ ที่แยกอนุบาลพังงา  ตลาดเทศบาล และหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงา ซึ่งจะจำหน่ายไปจนถึงวันศุกร์ที่ 14 มกราคม นี้ และถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นก็จะมีการจำหน่ายต่อเนื่องไปถึงสิ้นเดือนนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข