X

ชื่นชม วิทยาลัยเทคนิคพังงาเปิดศูนย์อาชีวะจิตอาสา ให้บริการผู้เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

พังงา- ชื่นชม วิทยาลัยเทคนิคพังงาเปิดศูนย์อาชีวะจิตอาสา ให้บริการผู้เดินทาง พักรถ ตรวจสภาพรถและล้างรถฟรีช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์ Fix it center แบบถาวร วิทยาลัยเทคนิคพังงา  ริมถนนสายพังงา-กระบี่ อ.เมืองพังงา วิทยาลัยเทคนิคพังงา ได้เปิดศูนย์อาชีวะจิตอาสา เทศกาลปีใหม่ 2565 เปิดให้บริการตรวจสภาพรถก่อนใช้ ตรวจสภาพรถระหว่างการเดินทาง พร้อมเปิดจุดพักรถ-พักคน ให้ผู้ใช้เส้นทางไป-มา ได้แวะพักผ่อนอิริยาบถ โดยมีคณะครู-อาจารย์ นักศึกษา ได้ให้บริการเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ขนม ผ้าเย็น พร้อมกับทำการตรวจสภาพรถให้ แถมด้วยล้างรถฟรีด้วยเครื่องล้างรถอัตโนมัติ ซึ่งสร้างรอยยิ้มและความชื่นชมให้กับนักท่องเที่ยว และผู้ใช้เส้นทางที่แวะเวียนเข้ามาใช้บริการในระหว่างการเดินทาง นอกจากนั้นทางวิทยาลัยฯ ยังได้จัดรถโมบายเคลื่อนที่ ไว้คอยบริการออกให้ความช่วยเหลือผู้ใช้เส้นทางและประชาชนที่ได้รับปัญหารถยนต์ขัดข้องต่าง ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย

นายสมศักดิ์ ไชยโสดา ผอ.วิทยาลัยเทคนิคพังงา กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวะศึกษาได้มอบหมายให้วิทยาลัยเทคนิคพังงา เปิดศูนย์บริการประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่2565 ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2564 จนถึง วันที่ 4 มกราคม 2565  โดยใช้คณะครู นักศึกษาแผนกช่างยนต์เป็นหลักในการบริการดูแลตรวจสภาพรถและล้างรถ  ส่วนนักศึกษาแผนกอาหาร การโรงแรม ให้บริการต้อนรับลงทะเบียนพร้อมบริการผ้าเย็นเครื่องดื่มและขนม ซึ่งได้รับเสียงตอบรับและคำชื่นชมเป็นอย่างมากจากผู้เดินทางที่แวะเข้ามาใช้บริการ

โครงการนี้สามารถเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ ลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางถนนลงได้ รวมถึงเป็นการปลูกฝังการเป็นจิตอาสาให้กับอาจารย์ นักศึกษา ได้ร่วมกันมีความรับผิดชอบต่อสังคม สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กร กับประชาชนและชุมชนในท้องถิ่น และเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ทางวิชาชีพให้กับนักศึกษาได้โดยตรงอีกทางหนึ่งด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข