X

ชาวประมงพื้นบ้านเฮ กรมเจ้าท่ามอบของขวัญวันปีใหม่ ขุดลอกร่องน้ำให้ใช้เข้าออกได้ตลอดเวลา

พังงา-ชาวประมงพื้นบ้านเฮ กรมเจ้าท่ามอบของขวัญวันปีใหม่ ขุดลอกร่องน้ำให้ใช้เข้าออกได้ตลอดเวลา

นางกันตวรรณ ตันเถียร(กุลจรรยาวิวัฒน์) ประธานคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดพังงา สส.จังหวัดพังงา พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยเอกพงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า  ส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น ร่วมรับมอบโครงการขุดลอกร่องน้ำแหลมปะการัง หมู่ที่ 2 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา จากนายจรัญ ดำเนินผล ผอ.สำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่3 เพื่อเป็นของขวัญในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2565 ให้ประชาชน และชาวประมงพื้นบ้าน ที่ใช้ร่องน้ำทางเรือเดิน ในพื้นที่สามารถเข้าออกได้ในช่วงที่น้ำลดต่ำสุด ก่อนร่วมกันปล่อยพันธุ์กุ้งที่ได้รับการสนับสนุนจากประมงอำเภอ

นางกันตวรรณฯ กล่าวว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องชาวประมงพื้นบ้านกว่า 200 ลำ ว่าไม่สามารถนำเรือเข้าออกได้ เมื่อน้ำลดต่ำสุด จึงได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าประชุมคณะกรรมาธิการฯ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการหาทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ก่อนให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่งเสริมชาวประมงให้เป็นอาชีพที่ยั่งยืนต่อไป

ด้านนายจรัญ ดำเนินผล กล่าวว่าตามที่รัฐบาลได้มอบนโยบาย ให้ส่วนราชการดำเนินการ ในเรื่องของขวัญปีใหม่ปี 2565 สำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 3 กรมเจ้าท่า ได้เร่งดำเนินการขุดให้ ผู้ใช้ร่องน้ำทางเรือเดิน ในพื้นที่ตำบลคึกคัก ให้มีความลึก 1 เมตร เมื่อน้ำทะเลลดต่ำสุด เพื่อสร้างความสะดวกในการใช้ร่องน้ำได้ตลอดเวลา สามารถนำเรือเข้าจอดยังร่องน้ำด้านใน เพื่อหลบคลื่นลมมรสุม และช่วยส่งเสริมอาชีพประมงและการท่องเที่ยวในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง รวมถึงช่วยส่งเสริมสวัสดิภาพและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ให้เป็นของขวัญในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2565 ให้ประชาชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข