X

จังหวัดพังงา จัดพิธีมอบหนังสือพระราชทาน สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน เล่มที่ 42 ให้เป็นแหล่งความรู้ให้แก่เยาวชนและประชาชน

จังหวัดพังงา จัดพิธีมอบหนังสือพระราชทาน สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน เล่มที่ 42 ให้เป็นแหล่งความรู้ให้แก่เยาวชนและประชาชน

(วันนี้15 ธ.ค. 64) ที่ห้องประชุมเพชรดีบุก โรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน อ.เมืองพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีมอบหนังสือพระราชทาน “สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน” เล่มที่ 42 โดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จำนวน 47 เล่ม ให้กับผู้อำนวยการสถานศึกษาจากโรงเรียนต่างๆในจังหวัดพังงาที่เข้ารับพระราชทานเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 47 แห่ง เพื่อนำไปเป็นแหล่งความรู้ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสอ่านศึกษาหาความรู้ สามารถสร้างประโยชน์ให้กับตนเอง ครอบครัว ตลอดจนส่วนรวมและประเทศชาติ

ด้วยพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงสืบสาน รักษา และต่อยอด ตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีพระราชประสงค์จะให้มีหนังสือที่รวบรวมความรู้แขนงต่าง ๆเพื่อให้พสกนิกรได้มีโอกาสอ่านและศึกษาหาความรู้ด้วยตนเอง สารานุกรมไทยฯเล่มแรกจัดพิมพ์ขึ้นในปีพุทธศักราช 2516 จนถึงปัจจุบันเป็นเล่มที่ 42 เป็นสารานุกรมภาษาไทยจัดทำขึ้นเป็นรูปเล่มและแบบเป็นชุดจัดทำโดยคนไทย เพื่อให้คนไทยทุกเพศทุกวัยมีโอกาสได้อ่าน โดยมีเนื้อหาบางส่วนเผยแพร่ในระบบออนไลน์ เน้นความรู้ที่เกิดขึ้นและใช้อยู่ในประเทศไทย แต่ละเล่มรวบรวมเนื้อเรื่องจากหลากหลายสาขาวิชา เนื้อหาของเรื่องต่างๆ เรียบเรียงให้เหมาะสมกับ 3 ระดับความรู้ ให้แก่ เด็กรุ่นเล็ก เด็กรุ่นกลาง และเด็กรุ่นใหญ่ รวมทั้งผู้ใหญ่ที่สนใจทั่วไป แต่ละเรื่องเริ่มต้นด้วยเนื้อหาของระดับเด็กรุ่นเล็ก ตามด้วยเนื้อหาของรุ่นกลางและรุ่นใหญ่ตามลำดับ เนื้อหาในแต่ละระดับพิมพ์ด้วยตัวอักษรขนาดต่างกัน

พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา คณะผู้บริหารสถานศึกษา และคณะครู ได้เยี่ยมชมนิทรรศการและกิจกรรมเสริมสร้างนิสัยรักการอ่านของเด็กนักเรียนและสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ ที่ทางโรงเรียนได้นำมาจัดแสดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข