X

พบผู้ป่วยใหม่ต่อเนื่องยอดรวมทะลุกว่า 5 พันราย ประกาศปิดหมู่บ้านข้างศาลากลางจังหวัดพังงา

พังงา-พบผู้ป่วยใหม่ต่อเนื่องยอดรวมทะลุกว่า 5 พันราย ประกาศปิดหมู่บ้านข้างศาลากลางจังหวัดพังงา

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอเมืองพังงา พร้อมด้วยนายวิชัย ชูจิต สาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา นำทีมฝ่ายปกครอง  เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้นำท้องที่ อส. ชรบ.และ อสม. ลงพื้นที่ชุมชนบ้านเขาทอย ม.3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา ซึ่งอยู่ด้านหลังศาลากลางจังหวัดพังงา และพบการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 พบผู้ป่วยยืนยันแล้ว 14 ราย ทำให้ทางจังหวัดพังงาได้ประกาศปิดหมู่บ้านห้ามเดินทางเข้า-ออกเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งทางอำเภอเมืองพังงาได้บูรณาการเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจบนถนนทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมกับชี้แจงให้ชาวบ้านเข้าใจมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด พร้อมกับมอบถุงยังชีพให้กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ และตรวจปัสสาวะกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่หลังจากได้รับแจ้งว่ายังพบมีการฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดพังงา ขณะที่พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 9 ครอบครัว รวมกว่า 20 คน

นายอดุลย์ ชูทอง เปิดเผยว่า หลังจากพบผู้ป่วยยืนยัน และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นจำนวนมาก ซึ่งพบว่ามีการเชื่อมโยงกับผู้ป่วยยืนยันในตำบลป่ากอ ทางอำเภอเมืองพังงาจึงเสนอให้จังหวัดพังงาออกประกาศปิดหมู่บ้านเป็นเวลา14วัน เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาด ซึ่งทางอำเภอเมืองพังงาและ อบต.ถ้ำน้ำผุด นำถุงยังชีพมามอบให้กับผู้สัมผัสเสี่ยงสูง-ต่ำและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดหมู่บ้าน และตั้งด่านบังคับใช้กฎหมายพร้อมตรวจปัสสาวะกลุ่มวัยรุ่นที่ยังฝ่าฝืนมาตรการตามประกาศ

ขณะที่ขณะที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดพังงา (ศบค.พง)  ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ประจำวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ว่าพบผู้ป่วยรายใหม่ 90 ราย มีผู้ป่วยสะสม 5,105 ราย กำลังรักษา 648 ราย รักษาหาย 4,199 ราย เสียชีวิต1 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข