X

ท่องเที่ยวชุมชนพังงา ขานรับเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 พฤศจิกายนนี้

พังงา – ท่องเที่ยวชุมชนขานรับเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน 2564 พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยซีฟู้ดสด สะอาด อร่อย และปลอดภัยจากโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทางรัฐบาลได้ประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เพื่อรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่นำร่องหรือพื้นที่สีฟ้า โดยไม่ต้องกักตัว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการจับจ่ายภายในประเทศ โดยจังหวัดพังงาเป็นหนึ่งในพื้นที่นำร่องซึ่งทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนได้ร่วมกันผลักดันการเปิดจังหวัดรับการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ตั้งแต่การเชื่อมต่อกับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ในพื้นที่เขาหลักและเกาะยาว ซึ่งทางผู้ประกอบการต่างๆได้มีการปรับตัวเข้าสู่มาตรฐาน SHA PLUS ประกอบกับล่าสุดจังหวัดพังงาได้เร่งฉีดวัคซีนให้ประชากรกลุ่มเป้าหมายจนเกินร้อยละ 70 เรียบร้อยแล้ว ทำให้มีความพร้อมเป็นอย่างมากในการเปิดจังหวัดรับการท่องเที่ยวในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้

ทางนายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอเมืองพังงา นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านบางพัฒน์ ต.บางเตย อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นหนึ่งในชุมชนท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดพังงา เป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆริมอ่าวพังงา มีการทำการท่องเที่ยวโฮมสเตย์ ร้านอาหาร ร้านขายของฝากสินค้าจากทะเล ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องของเมนูซีฟู้ดแบบจัดเต็มทั้งกุ้งหอย ปู ปลา ฯลฯ ในราคาหัวละ 250 บาท เลือกได้ 7 เมนูสุดแสนอร่อย จนทานกันไม่หมดต้องใส่ถุงกลับไปทานต่อที่บ้าน ภายในร้านอาหารหมู่บ้านชาวประมง ที่บรรยากาศลมทะเลพัดเย็น โล่ง สบาย มีมาตรการคัดกรองป้องกันโควิด-19 ตามมาตรฐานของสาธารณสุขครบถ้วน

นายสวัสดี วาหะรักษ์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ชาวบ้านเตรียมพร้อมรับการท่องเที่ยวมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่พอดีมีปัญหาโควิด-19 ระบาดเสียก่อน แต่ตอนนี้พร้อม 99.99% ในการเปิดรับการท่องเที่ยว 1 พฤศจิกายน คนในชุมชนฉีดวัคซีนแล้ว 95% คนละ 2 เข็มบ้าง 3 เข็มบ้าง ขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจได้เลยว่ามีความปลอดภัยแน่นอนเพราะว่าเรามีความพร้อมทุกด้าน มาเที่ยวที่นี่อย่างน้อยๆก็มี 6 อ.  1.ออกกำลังกายเดินจากลานจอดรถข้ามสะพานมาถึงร้านอาหารก็ประมาณ 200 เมตร 2. อากาศสดใส 3.อารมณ์ดี 4. อาหารซีฟู้ด 5. อร่อย และ 6.อิ่ม แถมยังได้ซื้อของฝากจากทะเลอ่าวพังงา เช่น ปลาแดดเดียว กุ้งย่าง กะปิ ฯลฯ ไปฝากญาติพี่น้องเพื่อนฝูงได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข