X

สุดสวยงามหินเรือใบและอ่าวเกือก สัญลักษณ์ของเกาะสิมิลัน พร้อมรอรับนักท่องเที่ยวมาเยือนกันอีกครั้ง

พังงา-สุดสวยงามหินเรือใบและอ่าวเกือก สัญลักษณ์ของเกาะสิมิลัน พร้อมรอรับนักท่องเที่ยวมาเยือนกันอีกครั้ง(ภาพมุมสูง)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกรมอุทยานแห่งชาติฯได้ประกาศเปิดการท่องเที่ยวในทะเลอันดามันทั้งหมู่เกาะสิมิลันและหมู่เกาะสุรินทร์ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 จนถึง 15 พฤษภาคม 2565 ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ท่าเรือบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ได้เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง มีเหล่านักท่องเที่ยวเดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวกันอีกครั้ง โดยเป็นการท่องเที่ยวยุคใหม่ในแบบนิวนอร์มอล มีความพร้อมในมาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งผู้ประกอบการ อุทยานฯและนักท่องเที่ยว

วันนี้ผู้สื่อข่าวพร้อมกับนักท่องเที่ยวได้ร่วมลงเรือสปีดโบ๊ทของบริษัทเช็คอินอันดามันทัวร์ เดินทางไปท่องเที่ยวยังหมู่เกาะสิมิลัน พบว่าท้องฟ้าเริ่มปลอดโปร่ง ทะเลมีคลื่นเล็กน้อย จุดมุ่งหมายแรกอยู่ที่เกาะ8 หรือเกาะสิมิลัน ที่มีหินเรือใบและอ่าวเกือก เป็นสัญลักษณ์ของหมู่เกาะสิมิลัน พบว่าทะเลสวยใสเป็นสีฟ้า หาดทรายขาวละเอียด เมื่อขึ้นสู่เกาะต้องผ่านการคัดกรองของเจ้าหน้าที่ ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ ลงทะเบียนแอปไทยชนะก่อนเข้าท่องเที่ยวบนเกาะ ซึ่งสิ่งที่ไม่พลาดสำหรับการมาท่องเที่ยวที่เกาะแห่งนี้คือการถ่ายรูปเช็คอินกับหินเรือใบและหาดทรายขาว พร้อมกับการเดินขึ้นเส้นทางทางชมธรรมชาติบนจุดชมวิวหินเรือใบ ซึ่งถาพจากจุดชมวิวช่างสวยงามลงตัวดั่งสวรรค์สร้าง เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวว่าหินคล้ายใบเรือขนาดใหญ่ก่อนนี้มาวางอยู่บนนี้ได้อย่างไร

เกาะ 8 หรือเกาะสิมิลัน เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะสิมิลัน ที่หินเรือใบที่เป็นสัญลักษณ์ของเกาะสิมิลัน มีอ่าวเกือกเป็นรูปโค้งเหมือนเกือกม้า หาดทรายขาวละเอียดเนียนนุ่มน้ำทะเลใสน่าเล่น ใต้ทะเลมีปะการังสวยงามหลายชนิด และปลาประเภทต่าง ๆ ที่มีสีสันสวยงามมากมาย เป็นเกาะที่สามารถดำน้ำทั้งน้ำลึกและน้ำตื้นและทางด้านเหนือของเกาะนอกจากมีหินเรือใบแล้ว ยังมีหินรูปร่างแปลกตา เช่น หินรูปรองเท้าบู๊ท หินรูปหัวเป็ดโดนัลด์ดั๊ก บนจุดชมวิวหินรูปเรือใบ เป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่จะมองเห็นความสวยงามของท้องทะเลได้กว้างไกล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข