X

เปิดตัว phang-nga.org ห้างสรรพสินค้าออนไลน์แห่งแรกของจังหวัดพังงา ลดเงินส่วนแบ่งค่าบริการไหลออกนอกประเทศ

พังงา-ภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว เปิดตัว phang-nga.org ห้างสรรพสินค้าออนไลน์แห่งแรกของจังหวัดพังงา ลดเงินส่วนแบ่งค่าบริการไหลออกนอกประเทศ

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 ที่ห้องประชุมดิ โอลด์สยาม โรงแรมเขาหลักลากูน่า รีสอร์ท อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา  นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาเป็นประธานเปิดตัว “ห้างสรรพสินค้าออนไลน์แห่งแรกของจังหวัดพังงา” บนเว็บไซต์ www.phang-nga.org โดยมีแขกผู้มีเกียรติ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเข้าร่วม หลังจากพิธีเปิดทางผู้ว่าฯได้ทดสอบการใช้บริการด้วยการกดสั่งเมนูอาหารในแพลตฟอร์มเพื่อเป็นการประเดิม พร้อมกับทางทีมงานได้แนะนำระบบ และวิธีใช้งาน ให้กับบรรดาผู้ประกอบการ

นายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า ทางสภาฯ ได้มองว่า จากวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวหลายแขนงได้รับความเดือดร้อน จึงได้ร่วมกับบริษัท บุ๊กเอนจิ้น ดอทคอม จำกัด จัดตั้ง Phang-nga Shopping Online Platform  หรือ phang-nga.org เพื่อสร้างโอกาสในการซื้อขายและขยายตลาดสื่อออนไลน์เพื่อชาวพังงา ซึ่งห้างสรรพสินค้าออนไลน์แห่งนี้ จะพร้อมสรรพไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน มีระบบบริหารจัดการจองที่พักโรงแรม ร้านอาหาร ทัวร์ ท่องเที่ยว หรือ นวดสปา ที่ทันสมัย ขั้นตอนสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา เพียงแค่มีอุปกรณ์สมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์ ก็สามารถเข้าถึงห้างขนาดใหญ่แบบออนไลน์ที่มีสินค้าทางการท่องเที่ยว และข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้แล้ว

ด้านนายคมกริช สันธิญา กรรมการผู้จัดการเครือสันธิญา กล่าวเพิ่มเติมว่า  เว็บไซต์ www.phang-nga.org มีเป้าหมายหลักเพื่อต้องการสร้างจังหวัดพังงา (คำว่าพังงา)ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก นอกเหนือจากคำว่าเขาหลัก หรือ เกาะยาว เป็น Landmark แห่งใหม่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะหาซื้อสินค้าและบริการจากกิจการต่างๆ ในจังหวัดพังงา เป็นการสร้างรายได้ ให้กลับมาหมุนเวียนอยู่ในจังหวัดพังงา ไม่รั่วไหลออกนอกประเทศ (เช่นผ่าน online travel agent ต่างๆ ที่เสียค่าคอมมิชชั่นและเงินออกนอกประเทศ) โดยทาง Phang-nga.org จะมีโปรแกรม cashback ให้ลูกค้าได้สะสมแต้มจากการใช้จ่าย และ นำมาเป็นส่วนลดใช้การซื้อสิ้นค้าครั้งต่อไปในเว็บไซต์  โดยทางเว็บไซต์ www.phang-nga.org มุ่งเน้นที่จะสร้างเว็ปไซต์ให้ติดอันดับ 1 ล้าน จากอันดับ 5.6 ล้านภายใน 90 วัน (ข้อมูลจาก alexa.com)  สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ สมัครเป็นสมาชิกสามารถติดต่อได้ที่ โทร 062 8892491 หรือ [email protected]

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข