X

วุ่นทั้งหมู่บ้าน สาวระนองพาลูก 3 คนมาปล่อยทิ้งไว้ในหมู่บ้านตอนดึกให้สามีเก่าเลี้ยงดูต่อที่พังงา เหตุสามีใหม่ไม่ยอมรับ

พังงา-วุ่นทั้งหมู่บ้าน สาวระนองพาลูก 3 คนมาปล่อยทิ้งไว้ในหมู่บ้านตอนดึกให้สามีเก่าเลี้ยงดูต่อ เหตุสามีใหม่ไม่ยอมรับ

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 นายก้อเดช ช่อแตง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่2 บ้านคลองท่อม ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.คืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจาก อสม. บ้านคลองท่อมว่า มีชายหญิงคู่หนึ่งขับรถยนต์กระบะเข้ามาที่หมู่บ้าน และได้นำเด็กชายอายุ15 ปี เด็กหญิงอายุ 5 ปี และเด็กชายอายุ 2 ปี รวม3 คนพร้อมด้วยเครื่องใช้ประจำตัวจำนวนหนึ่ง มาปล่อยทิ้งไว้บนถนนในหมู่บ้าน หวังจะให้ทางสามีและญาติ ๆ ของสามีเลี้ยงดู และได้เกิดการโต้เถียงกับบรรดาญาติ ๆ ของสามีเก่า ไม่ยอมรับเลี้ยงและให้นำกลับไป เพราะปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาดทั้งในพื้นที่และพื้นที่ที่เด็กมาก็มีการระบาด ประกอบกับทางญาติสามีเก่าบอกว่าไม่สามารถจะเลี้ยงดูได้เพราะที่บ้านก็มีลูกหลานรวมกว่า 10 คนอยู่แล้ว แต่ทางแม่เด็กก็ยืนยันจะปล่อยให้สามีเก่าเลี้ยงและรีบวิ่งขึ้นรถขับหนีออกไปท่ามกลางเสียงร้องของเด็กๆ ทางผู้ใหญ่บ้านจึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 191 ให้ช่วยสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าว  พร้อมกับให้ทาง อสม.จัดการให้เด็กทั้ง 3 คนนอนในเต๊นท์ใกล้กับบ้านญาติชั่วคราวเนื่องจากมาตรการเดินทางเข้าพื้นที่จะต้องมีผลการตรวจโควิด-19 ก่อน ซึ่งล่าสุดได้นำตัวเด็กทั้ง 3 คนพร้อมกับพ่อของเด็กที่เพิ่งกลับมาจากทำงานไปกักตัว 14 วันที่ LQ ตำบลคลองเคียน

ทางนายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วทุ่ง ได้รีบลงพื้นที่พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา เจ้าหน้าบ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดพังงา ผู้นำท้องที่ เจ้าหน้าที่ อบต.คลองเคียน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยการตรวจสอบพบว่าพ่อเด็กทั้ง 3 คน ชื่อนายสมปอง หัสจักร อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดระนอง ได้เดินทางเข้าสู่พื้นที่พร้อมด้วยลูกสาวอายุ 10 ปี  เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางพนักงานควบคุมโรคได้สั่งกักตัวที่ LQ ตำบลคลองเคียน 14 วัน ก่อนจะไปอยู่อาศัยอยู่กับพี่สาวที่บ้านคลองท่อม ม.2  และปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาทางครอบครัวเพราะนายสมปองฯได้ใช้ชีวิตอยู่กินกับแม่ของเด็กๆในอำเภอสุขสำราญ จ.ระนอง จนมีลูกด้วยกัน 4 คน และได้เลิกรากันเมื่อประมาณปีเศษ ก่อนที่แม่ของเด็กๆจะมีสามีใหม่ ทางพ่อของเด็กจึงนำตัวลูกสาวคนรองมาอาศัยอยู่กับพี่สาวที่บ้านคลองท่อม

นางมาเรียม หัสจักร ป้าของเด็กๆที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า อดีตน้องสะใภ้มาพร้อมกับสามีใหม่นำลูกมาปล่อยทิ้งไว้ หวังจะให้พ่อของเด็กและตนเลี้ยงดูต่อ นำมาปล่อยบนถนนให้เดินไปที่บ้านของตน ตนก็บอกว่าเลี้ยงดูไม่ไหวให้นำกลับไปจนเกิดการโต้เถียงกันแต่ทางแม่ของเด็ก ๆ ก็ไม่ยินยอมนำกลับไป และนำของใช้ประจำตัวลงจากรถวางบนถนนและรีบวิ่งขึ้นรถขับหนีหายไป

นายสมปอง หัสจักร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนก็ได้นำลูกสาวคนรองมาอาศัยอยู่กับพี่สาว พร้อมกับทำงานออกจับปูเปรี้ยวในเวลากลางคืน และก่อนหน้านี้ทางอดีตภรรยาได้บอกว่าจะให้ตนเองเลี้ยงดูลูกทั้งหมดเนื่องจากมีสามีใหม่ ตนก็ตอบกลับไม่ว่าขณะนี้ยังเลี้ยงดูไม่ไหว เพราะมาอาศัยอยู่กับครอบครัวของพี่สาว บ้านเล็กอยู่ริมทะเลและครอบครัวพี่สาวก็มีอยู่ด้วยกันแล้วถึง 10 คน ซึ่งไม่คิดว่าเขาจะนำลุกๆมาทิ้งไว้ให้ตนและญาติๆเลี้ยงดู แต่ว่ายังไงตนก็จะต้องเลี้ยงดูเองเพราะเป็นลูกของตนทุกคน

นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วทุ่ง  เปิดเผยว่า ตอนแรกได้รับแจ้งว่ามีบุคคลนำเด็กมาทิ้งไว้ในหมู่บ้าน ตรวจสอบแล้วพบว่าคนที่มาทิ้งคือแม่ของเด็กๆเอง น่าจะตั้งใจนำมาให้ญาติสามีดูแลต่อ แต่อาจจะสื่อสารกันไม่เข้าใจจนเกิดการโต้เถียงกันและสุดท้ายแม่ของเด็กก็ทิ้งเด็กหนีไปเลย ตรวจสอบข้อมูลพื้นฐานพบว่าพ่อเด็กและลูก3คนไม่มีสถานะทางทะเบียนมีลูกชายคนโตเท่านั้นที่มีบัตรประชาชน ขณะนี้ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลช่วยเหลือ เบื้องต้นให้กักตัวก่อน 14 วัน จากนั้นจะมีการดูความเป็นอยู่พื้นฐานของเด็กๆก่อน ว่าสภาพพื้นที่ที่เป็นอยู่จะอยู่อย่างไร พ่อเด็กจะดูแลได้ไหม ก็จะหาขบวนการ วิธีการมาช่วยเหลือดูแลต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข