X

เปิดฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ภายใต้แนวคิด “เสน่ห์สุริยัน อันดามัน” หนุนชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี

พังงา-เปิดแล้วฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ภายใต้แนวคิด เสน่ห์สุริยัน อันดามัน ชิมขนมเต้าส้อ 100 ไส้ หนุนชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี

ที่บริเวณถนนเพชรเกษม หน้าเขาหลักเซ็นเตอร์ ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา น.ส.นันทิดา อติเศรษฐ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา นายสมคิด แซ่อ๋อง รองนายก อบจ.พังงา ร่วมทำพิธีเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ประจำปี 2561-2562 ภายใต้แนวคิด เสน่ห์สุริยัน อันดามัน หรือ Shades of the Andaman Sun ที่นำเสนอมุมมองที่สวยงามของอันดามันภายใต้เสน่ห์ของดวงอาทิตย์  โดยมี ภาคราชการ ภาคเอกชน ประชาชน  นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก สำหรับไฮไลท์เด็ดของงานครั้งนี้ มีการจัดทำขนมเต้าส้อ 100 ไส้ มอบให้แก่ผู้เข้าร่วมงานลองชิมลิ้มรส สร้างประทับใจแก่ผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก และยังมีการเปิดร้านจำหน่ายสินค้าของดีของฝากจังหวัดพังงา ให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย

น.ส.นันทิดา อติเศรษฐ์ กล่าวว่า สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ร่วมมือกับจังหวัดพังงา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพังงา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดงานครั้งนี้ขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในจังหวัดพังงา พร้อมชมแหล่งท่องเที่ยวที่มีมากมาย ทำรายได้ให้แก่จังหวัดเป็นจำนวนมาก ซึ่งจังหวัดพังงามีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญจำนวนมาก ไม่ว่าเป็น เกาะแก่ง น้ำตก ภูเขา ถ้ำ ทะเล ชายหาด สถานที่ทางวัฒนธรรม สามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ส่งผลให้ในปี 2560 จ.พังงามีรายได้จากการท่องเที่ยวมากถึง 44,946 ล้านบาท สำหรับกิจกรรมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติรับทราบผ่านผู้เข้าร่วมงาน พี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ และสื่อมวลชน โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย.2561 ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม เขาหลักเซ็นเตอร์ ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ภายในงานมีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง การออกร้านของโรงแรม รีสอร์ท สินค้าโอทอป การแข่งขันประกอบอาหารจากเชฟของแต่ละโรงแรม การประกวด มิสอันดามันทัวริสต์ การประกวดบาร์เทนเดอร์ การแข่งขันจัดซุ้มแต่งงาน

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวเพิ่มเติมว่า รายได้จากการท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาทำรายได้สูงระดับต้นๆของประเทศ ในอนาคตจังหวัดพังงาต้องสร้างสมดุลระหว่างการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการท่องเที่ยวเชิงพาณิชย์ ซึ่งเชิงพาณิชย์สามารถไปต่อได้เรื่อยๆ ทางรัฐบาล มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน มีโครงการชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี เมื่อโครงการเสร็จสมบูรณ์สามารถรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้มากขึ้น ส่วนที่จังหวัดพังงาต้องทำหลังจากได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวจีนลดลง โดยต้องปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวชุมชน และหากเกิดสนามบินพังงาจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะมีสนามบินสูงในขณะนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข