X

รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬายันเดินหน้าภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ พร้อมตรวจเยี่ยมพื้นที่ท่องเที่ยวนำร่องอันดามันแซนด์บ็อกซ์7+7ในจังหวัดพังงา

พังงา-รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬายันเดินหน้าภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ พร้อมตรวจเยี่ยมพื้นที่ท่องเที่ยวนำร่องอันดามันแซนด์บ็อกซ์7+7ในจังหวัดพังงา

ที่ห้องประชุมเฌอฟ้า โรงแรม JW Marriott Khao Lak Resort & Spa อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมด้วย ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานที่ปรึกษานายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำคณะลงพื้นที่จังหวัดพังงา เพื่อติดตามสถานการณ์การเปิดการท่องเที่ยวนำร่องส่วนต่อขยาย 7+7 ภายใต้แคมเปญ “พังงาพร้อม” ของสถานประกอบการในพื้นที่ โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นำส่วนราชการและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวให้การต้อนรับ

ทางนายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา และนายคมกริช สันธิญา กรรมการผู้จัดการเครือสันธิญา ได้บรรยายสรุปการเตรียมความพร้อมการกิจกรรมภายใต้แคมเปญ “พังงาพร้อม :อเมซิ่งเขาหลัก-เกาะยาว” เช่น ความคืบหน้าของสถานประกอบการที่ได้รับวัคซีน, การจัดทำเส้นทางเชื่อมโยงพื้นที่นำร่อง 4 จังหวัด คู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOP) และ Timeline การเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สถานการณ์การสมัครและการตรวจประเมิน SHA+ แผนการบริหารจัดการศูนย์การตรวจคัดกรองเชื้อโควิด19 แผนการบริการจัดการกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อ และแผนการตลาดและการประชาสัมพันธ์

ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ได้กล่าวถึงนโยบายการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมยืนยันว่าโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์และอันดามันแซนด์บ็อกซ์ ยังคงเดินหน้าต่อไป แม้ว่าสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19ของจังหวัดภูเก็ตมีกว่า200 คนต่อวัน ซึ่งเป็นการติดเชื้อในกลุ่มแรงงานต่างๆ ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เข้ามานั้นพบว่าติดเชื้อเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งจะเพิ่มมาตรการการป้องกันให้ดีมากขึ้น  ในส่วนความต้องการวัคซีนของจังหวัดพังงา และภาพรวม 4 จังหวัด คือ สุราษฎร์ธานี กระบี่ พังงา ภูเก็ต จะนำเสนอต่อรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอรับการจัดสรรนำมาฉีดให้กับประชาชนให้เกินร้อยละ 70 ภายในวันที่ 15 ตุลาคม 64 นี้

ขณะที่นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าททท. กล่าวว่า ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มีการทำงานในการปลดล็อกเงื่อนไขและอุปสรรคต่างๆในการจูงใจให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ขณะที่ตลาดในประเทศนั้นจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพังงา และในพื้นที่นำร่องในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาท่องเที่ยวในเมืองไทยกันอีกครั้งหนึ่ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข