X

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวลงพื้นเกาะยาวช่วยผู้ประกอบรายย่อยทำมาตรฐาน SHA และ SHA+ รับเปิดการท่องเที่ยวต่อภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์แบบ 7+7

พังงา-สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวลงพื้นเกาะยาวช่วยผู้ประกอบรายย่อยทำมาตรฐาน SHA และ SHA+ รับเปิดการท่องเที่ยวต่อภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์แบบ 7+7

วันที่17 สิงหาคม 2564 ที่โรงแรมสันธิญา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.เกาะยาว จ.พังงา นายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายคมกริช สันธิญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สันธิญา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา และ นายตะวัน พรหมวงศ์  นักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา นำคณะลงพื้นที่เกาะยาวใหญ่ ให้ความรู้และคำปรึกษาในเรื่องการขอมาตรฐาน SHA และSHA+ พร้อมทั้งให้บริการลงทะเบียน แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวรายย่อย ท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่กะยาวใหญ่ เพื่อรองรับการเปิดการท่องเที่ยว ต่อจากโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 7+7 ซึ่ง ศบค.ได้ให้ความเห็นชอบให้เปิดตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2564 ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก และร่วมลงทะเบียนรวมเกือบ 100 ราย

นายคมกริช สันธิญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สันธิญา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นกรรมการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา และเป็นผู้ประกอบการโรงแรมบนเกาะยาวใหญ่ ได้เล็งเห็นว่ามีชาวบ้านผู้ประกอบการรายย่อยและท่องเที่ยวชุมชน ในพื้นที่เกาะยาว ซึ่งจะเป็นพื้นที่เปิดการท่องเที่ยวนำร่องของจังหวัดพังงา ยังไม่เข้าใจในเรื่องมาตรการในการเปิดการท่องเที่ยวการขึ้นทะเบียนมาตรฐาน SHA และ SHA+ จึงนำทีมมาให้ความรู้พร้อมกับเปิดรับลงทะเบียนรับรองมาตรฐาน ซึ่งเชื่อว่าอีกไม่นานเราจะสามารถเปิดประเทศได้ หวังว่าทุกอย่างจะกลับมา เศรษฐกิจจะดีเหมือนเดิม ทุกคนจะได้กลับมามีความสุขกันอีกครั้ง

นายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า หลังจาก ศบค.ได้ให้ความเห็นชอบให้เปิดรับการท่องเที่ยวในพื้นที่นำร่องต่อจากโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ แบบ 7+7 ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2564 ในพื้นที่เขาหลักและเกาะยาว โดยนักท่องเที่ยวจะต้องพำนักในภูเก็ตให้ครบ 7 คืนจึงจะเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงพื้นที่นำร่องได้ ขณะนี้ทั้ง 2 พื้นนำร่องของจังหวัดพังงามีความพร้อมทั้งในเรื่องการฉีดวัคซีน ในพื้นที่เกาะยาว ตอนนี้มีการฉีดวัคซีนไปแล้วมากกว่า 90 % ส่วนพื้นที่เขาหลักฉีดไปแล้วกว่า 70% คาดว่ามีความพร้อมที่จะเดินหน้าเปิดรับนักท่องเที่ยว ที่จะกลับมาในช่วง High season ปีนี้ กิจกรรมในวันนี้ได้ลงมาให้ความรู้ ให้รายละเอียด ช่วยเหลือกรอกข้อมูล เพื่อที่จะได้รับมาตรฐาน จะได้เปิดการท่องเที่ยวอย่างมั่นคงและถาวร ทางสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะร่วมสนับสนุนคนในชุมชนให้มีเงินมีงานกลับมาอีกครั้งหนึ่งและขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนทั้งในพื้นที่เขาหลัก และพื้นที่เกาะยาว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข