X

คนร้ายขโมยรถมอเตอร์ไซค์ชาวบ้านตำบลกระโสม พลังโซเชียลติดตามพบจอดทิ้งริมถนนสายพังงา-ทับปุด

พังงา-ด่วนคนร้ายขโมยรถมอเตอร์ไซค์ชาวบ้านตำบลกระโสม พลังโซเชียลติดตามพบจอดทิ้งริมถนนสายพังงา-ทับปุด

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2564 เวลา 09.50 น.นายวสุรัตน์ ณรงค์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลกระโสม เข้าพบ พ.ต.ท.เสน่ห์ อุโคตร พนักงานสอบสวนเวร สภ.ตะกั่วทุ่ง แจ้งว่าถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110ไอ สีแดงขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฐ 5453 กรุงเทพฯ จากหน้าบ้านเลขที่ 58/3 ม.5 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งอยู่ห่างจากสภ.ตะกั่วทุ่งประมาณ 500 เมตร ขับหลบหนีไปตามเส้นทางเข้าเมืองพังงา  ทางนายศุภกิจ ไหมละเอียด กำนันตำบลกระโสม ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากบ้านที่เกิดเหตุและตามเส้นทาง พบว่าคนร้ายเป็นชายหนุ่มสวมเสื้อสีน้ำเงิน เดินเท้าอยู่ริมถนนเมื่อเดินผ่านหน้าบ้านที่เกิดเหตุที่เจ้าของขับมารถจอดอยู่ คนร้ายได้เดินกลับมาขึ้นนั่งบนเบาะบิดกุญแจสตาร์ทรถขับออกไปทันที  ทางแฟนของนายวสุรัตน์ฯ ได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดและบันทึกประจำวัน โพสต์ลงเฟซบุ๊ก และให้เบอร์ติดต่อไว้ ซึ่งมีการกดแชร์ไปยังหลายกลุ่มในจังหวัดพังงา จนกระทั่งเมื่อเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากพลดีว่าพบรถมอเตอร์ไซต์ที่แจ้งหาย ถูกจอดทิ้งไว้อยู่ริมถนนสายเมืองพังงา-อำเภอทับปุด บริเวณใกล้วัดเขาม่วง ต.บางเตย อ.เมืองพังงา และผู้แจ้งได้เฝ้ารถไว้ให้รอเจ้าของมารับกลับคืน  ทางเจ้าของรถได้ตรวจสอบรถพบว่าไม่มีอะไรเสียหาย ของที่อยู่หน้าตะกร้าก็มีครบ กุญแจรถก็เสียบอยู่ ทำให้ทุกคนต่างสงสัยว่าคนร้ายมาจอดทิ้งไว้ที่นี่ทำไม ตรวจสอบน้ำมันในถังก็ยังไม่หมด

นายวสุรัตน์ ณรงค์ เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ไปทำธุระบ้านญาติที่เกิดเหตุ และได้จอดรถไว้หน้าบ้านพร้อมกับเสียบกุญแจทิ้งไว้ เมื่อทำธุระเสร็จออกมาจะกลับบ้าน พบว้ารถที่จอดอยู่หน้าบ้านได้สูญหายไปเสียแล้ว จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด และไปแจ้งความที่สภ.ตะกั่วทุ่ง และได้ร่วมกับกำนันตำบลกระโสมแกะรอยจากกล้องวงจรปิด แล้วให้แฟนโพสต์ตามหาในเฟซบุ๊ก ซึ่งก็มีพลเมืองช่วยช่วยกันตามหาจนพบรถจริงๆ ต้องขอขอบคุณคนพบรถและคนที่ช่วยแชร์ไปตามกลุ่มต่างๆ จนได้รถกลับคืน

ขระที่นายเจน ชาวบ้านไสเสียด ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านได้ขับรถไปส่งแฟนทำงาน ก็เห็นรถคันนี้จอดอยู่แล้ว และช่วงเย็นมารับแฟนกลับบ้านก้เห็นรถคันนี้ยังจอดอยู่ จึงบอกกับแฟนด้วยความสงสัยว่ารถคันนี้จอดอยู่อย่างน่าสงสัยตั้งแต่เช้ายันเย็น ทางแฟนก็บอกว่ามีการประกาศรถโดนคนร้ายขโมยจากตำบลกระโสม จึงรีบขับรถกลับมาตรวจสอบและพบว่าหมายเลขทะเบียน สี ยี่ห้อ ตรงกันจริงๆ เลยรีบโทรศัพท์แจ้งกำนันตำบลกระโสม ให้เจ้าของมารับกลับคืน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข