X

ชาวบ้านสุดทนลงไปนอนแช่น้ำในหลุมบนถนนและนำต้นมะพร้าวต้นกล้วยปลูกบนถนน หลังถนนพังเพราะรถบรรทุกทรายน้ำหนักเกิน

พังงา- ชาวบ้านท่าดินแดงสุดทนลงไปนอนแช่น้ำในหลุมบนถนนและนำต้นมะพร้าวต้นกล้วยปลูกบนถนน หลังถนนเข้าหมู่บ้านพังเพราะรถบรรทุกทรายน้ำหนักเกิน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบหลังจากได้รับการร้องเรียนจากทางชาวบ้านกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนบ้านท่าดินแดง ม.4 ต.ลำแก่น และม.6 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ว่าถนนทางเข้า – ออก หมู่บ้านระยะทางกว่า 7 กิโลเมตรได้พังเสียหายเป็นหลุม เป็นบ่อ มานานกว่า 10 ปี แต่ไม่ได้รับการแก้ไข้ปัญหา จนทนไม่ไหวต้องออกมาเรียกร้องเขียนป้ายข้อความ และนำต้นกล้วย ต้นมะพร้าว มาปลูกบนถนน พร้อมนำแหมาดักปลา เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลซ่อมแซมถนนที่พังเสียหายเป็นหลุม เป็นบ่อ จนน้ำท่วมขังทำให้รถของชาวบ้านและรถนักท่องเที่ยวเดินทางสัญจรลำบาก ส่วนสาเหตุที่ถนนพังทรุดเสียหายนั้น เกิดจากรถบรรทุกทรายที่บรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งเข้า-ออกวันละนับร้อยครั้ง

นายอิสมาแอล กุเหล่ ชาวบ้านท่าดินแดง กล่าวว่า ทางชาวบ้านท่าดินแดงและชาวบ้านบ้านหินลาด ใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางสายหลักในการเข้าออกหมู่บ้าน ซึ่งถนน ได้รับความเสียหาย มาหลายปียังไม่มีหน่วยงานลงมาแก้ไขปัญหา ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านใช้ถนนได้เลนเดียว เพราะซ้ายและขวา เป็นหลุมเป็นบ่อต้องขับรถวิ่งหลบไปมา จนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ถนนเส้นนี้ชาวบ้านใช้ในการขนสินค้าทางการเกษตร และเป็นเส้นทางท่องเที่ยวชุมชน ที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว จากปัญหาที่ถนนพังเสียหาย ทำให้รถที่วิ่งสัญจรไปมา ก็ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน หลายครั้งที่รถนักท่องเที่ยวเข้ามารถติดหลุม ต้องเรียกชาวบ้านไหนคนมาช่วยยกรถขึ้นจากหลุม ซึ่งขณะนี้จังหวัดพังงาก็จะเปิดการท่องเที่ยว แต่เมื่อถนนยังไม่พร้อม ก็จะสร้างความลำบากให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในชุมชน จึงขอฝากย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลซ่อมแซมให้กับชาวบ้านต่อไป

นายกมลพร พินนาศักดิ์ กล่าวว่า ทางชาวบ้านบ้านท่าดินแดงและบ้านหินลาด มีชาวบ้านกว่า 300 ครัวเรือน ที่ใช้เส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรและท่องเที่ยวชุมชน และอาชีพประมง จนทำให้ได้รับความเดือดร้อนจากการขนส่งสินค้า ไม่ว่าจะเป็นช่วงหน้าแล้งหรือหน้าฝน เพราะถนนที่ใช้อยู่ประจำ เป็นเส้นทางหลักออกไปสู่ถนนเพชรเกษมไปสู่ตลาดต่างๆ ก็เริ่มเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งเป็นมา 10 ปีแล้ว จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลซ่อมแซมถนนให้กับชาวบ้าน โดยชุมชนบ้านท่าดินแดงเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในชุมชนเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงหน้าฝน จะมีหลุมบ่อมากและมีน้ำท่วมขัง จนทำให้รถทัวร์และรถตู้ที่พานักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ได้ เนื่องจากถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ในระยะทาง 7 กิโลเมตร สาเหตุที่ถนนเสียหายนั้น เกิดจากรถบรรทุกทรายที่บรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งเข้าออกจากท่าทรายในหมู่บ้านไปส่งลูกค้าในจังหวัดภูเก็ตวันละหลายร้อยครั้ง จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงมาดำเนินการซ่อมแซมถนนอย่างเร่งด่วน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข