X

พัฒนาชุมชนพังงา จัด Kick off กิจกรรม จิตอาสาพัฒนาชุมชนเอามื้อสามัคคี “โคก หนอง นา พัฒนาชุมชน”เฉลิมพระเกียรติฯ

พังงา-พัฒนาชุมชนพังงา จัด Kick off กิจกรรม จิตอาสาพัฒนาชุมชนเอามื้อสามัคคี “โคก หนอง นา พัฒนาชุมชน”เฉลิมพระเกียรติฯ


ที่แปลงพื้นที่ต้นแบบตามโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฏีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา พัฒนาชุมชน” ของนางประไพพัฒน์ เผ่าเจริญ ม.6 ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา นายประมวล วรานุศิษฏ์ พัฒนาการจังหวัดพังงา เป็นประธานในการจัด Kick off กิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาชุมชนเอามื้อสามัคคี” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน นักพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ (นพต.) ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำกลุ่ม องค์กร และประชาชนเข้าร่วม ซึ่งทุกคนที่มาร่วมต่างมีหิ้วปิ่นโตอาหารมาจากบ้าน หลังกิจกรรมเสร็จสิ้น
นายประมวล วรานุศิษฏ์ กล่าวว่า จังหวัดพังงาโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพังงา จัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาชุมชนเอามื้อสามัคคี” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวงรัชกาลที่ 10 โดยการน้อมนำแนวพระราชดำริตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา พัฒนาชุมชน” มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติ ได้ร่วมกันทำกิจกรรม การห่มดิน ปลูกข้าวไร่ ด้วยวิธีน่ำไร่ ปลูกข้าวโพด ปลูกมะละกอ พืชสมุนไพร เช่น ข่า ตะไคร้ ฟ้าทะลายโจร กระชาย และการปลูกไม้เศรษฐกิจ จำปาดะพันธุ์ทองตาปาน ในบริเวณพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อเป็นต้นแบบในการเรียนรู้ และัการดำเนินชีวิตของประชาชนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงต่อไป
ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้ดำเนินการภายใต้ข้อกำหนดการจัดกิจกรรมในภาวะการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และปฏิบัติการมาตรการป้องกันฯ โดยอสม.ในพื้นที่อย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข